Hành trình ăn tươi nuốt sống của ‘dị nhân’ ngoài đảo

Phóng sự - Khám pháThứ Sáu, 19/12/2014 06:03:00 +07:00

Côn trùng dưới đất, ông đã ăn cỡ 400 loài khác nhau, từ những con nhỏ như kiến, ruồi, bọ xít, bọ ngựa, rồi to như bọ hung.

(VTC News) - Côn trùng dưới đất, ông đã ăn cỡ 400 loài khác nhau, từ những con nhỏ như kiến, ruồi, bọ xít, bọ ngựa, rồi to như bọ hung.


Kỳ 3: Hành trình ăn tươi nuốt sống

“Dị nhân” ăn sống động vật Ngô Văn Tùy sinh ra và lớn lên ở đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi). Lúc mới sinh ra, ông Tùy cũng bình thường như tất cả những đứa trẻ khác ở hòn đảo này.

Cư dân ở đảo Lý Sơn khi mới biết bò đã biết bơi, khi biết đi thì đã lặn ngụp dưới biển. Con người miền biển là vậy, khi bé không hòa hợp được với biển thì khi lớn sẽ chết ngoài biển.

17 tuổi Ngô Văn Tùy vào bộ đội, là quân số của Tiểu đoàn 103, đóng quân luôn tại đảo Lý Sơn. Nhiệm vụ của ông và đồng đội là thay nhau canh giữ biển trời.

Chàng trai miền biển Ngô Văn Tùy khỏe mạnh, cường tráng nên thường được “ưu tiên” gác đêm.

Ông còn nhớ rõ, gần 30 năm trước, trong một đêm trăng sáng, ngồi trên ngọn đồi trông ra biển, súng dựa trên vai, Tùy thấy một con kiến đang hì hụi tha quả trứng mối trắng phau trên nòng súng. Nhặt quả trứng mối lên, soi dưới ánh trăng, tự dưng Tùy thấy thèm nhỏ dãi.

Tùy cũng từng nghe mấy đồng đội kể chuyện đồng bào ở Tây Nguyên thường xuyên nhặt trứng mối, trứng kiến về chiên giòn ăn, rất béo và ngậy. Nghĩ đến món ấy, nước miếng nhểu ra, chàng Tùy bỗng thấy bụng đói cồn cào.
Rất nhiều người hiếu kỳ xem ông Tùy ăn rắn sống 
Như có một thế lực vô hình sai khiến, hành động vô thức xảy ra, Tùy đưa trứng mối bé tí tẹo lên miệng nhấm. Một cảm giác rất lạ, vừa béo, vừa ngậy, ngon không thể tả nổi, Tùy chưa từng thấy thứ gì ngon như thế.

Không kìm nổi cơn thèm, anh chàng Tùy vứt súng, mặc biển, mặc trời, lần mò dưới gốc cây, đập bể những khúc gỗ mục kiếm trứng mối và trứng kiến ăn. Càng ăn càng thấy ngon, càng thấy cơn thèm khát dâng lên.

Sau khi ăn trứng kiến, trứng mối thấy ngon, Tùy thử chuyển sang những món “sống động” hơn. Lúc đầu ông ăn thử kiến và mối, rồi các loại côn trùng nhỏ bò lổm ngổm dưới đất, những loài côn trùng đậu trên cây, những loài chim bay trên trời.

Video "dị nhân" ăn sống rắn độc

Trong quá trình ăn, ông thống kê số lượng các loài. Riêng côn trùng dưới đất, ông đã ăn cỡ 400 loài khác nhau, từ những con nhỏ như con kiến, đến con ruồi, bọ xít, bọ ngựa, rồi to như bọ hung, đào hang sống dưới những bãi phân trâu, phân bò.

Cứ tóm được con gì, không cần rửa ráy, cứ thổi phù một cái là cho vào miệng nhai rau ráu hoặc nuốt luôn.

Ông Tùy khẳng định rằng, ở đảo Lý Sơn chỉ có 30 loài bướm khác nhau. Ông khẳng định như vậy là vì ông đã ăn đủ 30 loại từ gần 30 năm nay. Từ khi ăn đủ 30 loại bướm với đủ các kích cỡ, màu sắc, ông không thấy trên đảo Lý Sơn xuất hiện thêm một loại bướm nào nữa.

Sau khi ăn đủ các loại côn trùng, Ngô Văn Tùy chuyển sang ăn những loại lớn hơn như cóc, nhái, rắn, rết.
 
Đảo Lý Sơn nổi tiếng có nhiều loài rết và rắn. Rắn có nhiều loại, từ rắn nước đến những loại rắn kịch độc có họ hàng nhà hổ mang, thậm chí cả con đẻn (một loại rắn biển kịch độc), ông cũng xơi tái. Những loài rết trên đảo Lý Sơn cũng rất lớn và độc, có thể cắn chết người, nhưng ông ăn không sót một con nào.

Lần đầu tiên Ngô Văn Tùy khiến dân đảo Lý Sơn kinh hãi, ấy là lần ông ra chợ mua cá giúp vợ. Qua hàng cá, xem thúng cá của bà bán hàng, ông chê cá của bà ta không được tươi ngon.

Người bán hàng cứ khăng khăng bảo cá còn tươi nguyên, vừa mới đánh bắt ở dưới biển lên. Ông bảo: “Cho tui thử nhé?”. Bà bán hàng: “Thử kiểu gì?”. Như bản năng xui khiến, ông Tùy cầm con cá ngó ngang ngó dọc, đưa lên miệng cắn một cái đứt đôi con cá rồi nhai ngon lành.

Cái lần ăn con cá giữa chợ cũng là vô thức, do thèm quá mà không kiểm soát được hành động. Bữa đó, ông khiến bà bán cá lăn đùng ngã ngửa. Mấy bà, mấy chị sợ quá chạy te tua.

Người ta cứ tưởng ma quỷ nhập vào người ông Tùy. Mấy bà sẵn đầu óc mê tín còn đốt hương cúng vái, cầu lộc, xin “quỷ”… phù hộ trúng đề.

Cũng từ đấy, trăm ngàn chuyện đồn đại về ông Tùy, nào là bị “quỷ nhập”, nào là bị “ma thú” ám, nào là bị tâm thần… Ai trông thấy ông cũng khiếp đảm tránh từ xa.

Một chị hàng xóm của ông Tùy kể: Có lần, chị đang cuốc đất trồng tỏi, ông Tùy cũng cuốc đất ruộng cạnh. Chị chống cuốc nghỉ, thấy ông Tùy cứ lọ mọ bóc đất rồi cho cái gì đó vào miệng nhai.

Chị lại gần coi bộ, thấy ông nhặt từng con giun to bằng ngón tay, đen sì, nhơn nhớt, đang ngo ngoe cho vào miệng nhai ngon lành. Chị tím tái mặt mũi, ú ớ không nói nên lời, rồi lăng đùng ngất giữa ruộng tỏi. Lúc chị tỉnh, thấy ông Tùy đang tròn mắt ngó mặt chị, chị lại ngất tiếp…
Ông Tùy có mái tóc đen óng và đôi mắt luôn vằn đỏ 
Một đồng an huyện Lý Sơn kể tỉ mỉ: “Tôi đã chứng kiến anh Tùy ăn đủ các loại con vật sống rồi, nhưng nhớ đến lần anh ta ăn con chuột, tôi lại bị ám ảnh.

Lần đó, khi đang đi xe máy ngoài đồng với anh ta, đột nhiên anh ta phanh kít xe, rồi nhảy xuống xuộng tỏi. Tôi thấy anh ta lao người sang phải, rồi xông sang bên trái. Anh ta cười sảng khoái khi cầm con chuột to tướng trên tay.

Không hiểu gã này bắt chuột làm gì? Rồi thấy anh ta cắn vào gáy nó một cái, xé da ra. Chỉ trong chớp mắt, rất điệu nghệ, anh ta đã lột toàn bộ da con chuột. Con chuột thấm máu đỏ hỏn, vẫn giãy giụa. Anh ta đưa con chuột đã lột da lên miệng và cắn từng miếng nhai ngon lành.

Thú thực, tôi đã từng tiếp xúc với đủ loại xác chết, từ người chết ướp đá đưa từ biển vào, rồi xác chết khai quật dưới lòng đất lên mổ phanh để giám định pháp y, đến xác chết tanh bành vì trúng bom mìn đánh cá, nhưng chưa khi nào khiếp sợ bằng cái lần nhìn anh ta xơi con chuột sống. Mỗi lần nhớ lại, tôi lại thấy lợm giọng, không còn muốn ăn uống gì nữa”.

Ông Ngô Văn Tùy khẳng định: “Tui đã thử nghiệm ăn tươi nuốt sống tất cả các loại côn trùng, động vật có mặt trên đảo Lý Sơn và tui thấy con gì ăn cũng ngon, cũng đã miệng hà”.

Điều đặc biệt, ngoài khả năng cắn, nhai, ông Tùy còn có khả năng nuốt rất kinh khiếp. Ông bảo: “Mỗi khi muốn nuốt con gì, tui cứ tưởng tượng mình đang là con rắn. Tui há miệng thật to, tự nhiên họng tui căng ra, nước miếng trào lên, thế là con vật cứ tuồn tuột chui vào”.

Với khả năng ăn như loài rắn, ông Tùy có thể nuốt con cóc độc, con rắn, con chuột khi nó còn đang sống. Mặc nó ngo ngoe trong bụng, ông cũng không thấy vấn đề gì.

Video "dị nhân" ăn sống rắn độc

Còn tiếp…


Phong Nguyệt
Bình luận
vtcnews.vn