Hành lý của khách Vietjet bị lục tung, thiếu đồ: Giả thuyết từ chiếc vali bung khóa

Kinh tếThứ Tư, 27/05/2015 01:27:00 +07:00

(VTC News) - Liên quan đến vụ việc vali của hành khách Vietjet bị lục tung, thiếu đồ, Cục Hàng không Việt Nam sau khi điều tra, xác minh đã đưa ra giả thuyết rằng có thể vali bị bung khóa, đồ rơi ra ngoài và nhân viên bốc xếp tại đầu Bangkok đã cho lại vào một kiện.

(VTC News) - Cục Hàng không vừa đưa ra phỏng đoán lý giải vụ việc mất hành lý của hành khách Vietjet trên chuyến bay VJ902, đường bay Bangkok - Hà Nội ngày 23/5/2015.

Theo đó, qua điều tra xác minh ban đầu: Chuyến bay VJ902 đường bay BKK - HAN (Bangkok – Hà Nội) ngày 23/5/2015 hạ cánh tại Nội Bài lúc 15h45 ngày 23/5/2015 do Công ty phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS) thực hiện bốc xếp, vận chuyển hành lý của hành khách từ tàu bay vào khu vực trả hành lý trong Nhà ga hành khách T2.
Hành khách bức xúc khi cho rằng vali bị cạy khóa, nhiều đồ giá trị bị mất  

Khi tàu bay hạ cánh nhân viên bốc xếp của HGS mở cửa hầm hàng của tàu bay để bốc dỡ hành lý xuống thì phát hiện hành lý có số thẻ  VJ183675 (của hành khách Bui Thi Thanh Tam) bị vỡ, theo quy trình nhân viên bốc xếp đã thông báo cho ông Dương Đức An là nhân viên giám sát chuyến bay VJ902 của Hãng hàng không Vietjet đến xác nhận và lập Biên bản bất thường đối với hành lý.

Tuy nhiên có 3 kiện hành lý bị bung khoá nhưng chỉ có một kiện được lập biên bản bất thường để xác nhận. Các kiện khác bị bung khoá chỉ được phát hiện sau khi hành khách nhận hành lý.  

Trích xuất hình ảnh từ camera quá trình bốc xếp hành lý tại khu vực đảo băng chuyền hành lý số 1 của chuyến bay VJ902, thấy rằng hành lý của chuyến bay được đưa vào băng chuyền từ 16h23 đến 16h40 và kiện hành lý bị vỡ được nhân viên quấn băng dính đưa lên băng chuyền cuối cùng vào lúc 16h56.

Tuy nhiên, camera tại khu vực đảo hành lý lại chỉ thu được hình ảnh của một phần khu vực đảo hành lý số 1. Xem phần hình ảnh thu được thì không có dấu hiệu nào bất thường.

Qua việc cân kiểm tra hành lý của hành khách bị bung khoá và khai báo mất đồ thì có 2 trường hợp bị hụt trọng lượng, trường hợp hành khách Thân Thị Thủy bị hụt mất 7kg, trường hợp hành khách Bùi Thị Thanh Tâm bị hụt mất 6,5kg; 1 trường hợp hành khách Ngô Hồng Nhung lại dư ra 11,5kg.     

"Nhiều khả năng các kiện hành lý bị bung khoá có thể là do quá trình phục vụ, bốc xếp đưa lên tàu bay tại Bangkok, vì ngay khi mở cửa buồng hàng tàu bay để bốc hành lý xuống tại Nội Bài nhân viên đã phát hiện vali bị bung khoá. Trong 3 kiện bị vỡ có 2 kiện bị mất 13,5kg hành lý thì có 1 kiện lại dôi ra 11,5kg, vì vậy cũng có khả năng 3 kiện hành lý bị vỡ bung khoá hành lý rơi ra, nhân viên bốc xếp tại đầu Bangkok đã cho lại vào một kiện.

Trước đó, chị Trần Phương Anh (quận Tây Hồ, Hà Nội) – hành khách đi trên chuyến bay VJ902, đường bay Bangkok - Hà Nội ngày 23/5/2015 đã đăng nhiều hình ảnh bức xúc trên trang Facebook cá nhân về việc khi nhận lại vali hành lý ở sân bay Nội Bài thì vali đã bị tháo tung khóa.

Theo chia sẻ của chị Phương Anh, mặc dù hành lý của cả đoàn đã được khóa và quấn băng dính rất cẩn thận nhưng khi nhận lại tại băng chuyền hành lý thì nhiều vali không còn nguyên trạng. Trong đó, trên trang cá nhân, vị hành khách Vietjet còn đăng nhiều hình ảnh chiếc vali màu cam không được khóa kín, mà chỉ có băng dính cuốn bên ngoài để cố định và khẳng định trong vali có nhiều đồ giá trị bị mất.

Đồ đạc bên trong xới tung lên, đi vali 20kg về cân còn 12 kg nguyên trạng từ trên băng chuyền hành lý ra. Nguyên đoàn nhà mình thì có 11 thùng hành lý thì thất lạc ở Thái hai thùng” – chị Phương Anh bức xúc.


Hà Linh
Bình luận
vtcnews.vn