Hành lý “bốc hơi” bí hiểm… sẽ đi về đâu?

Tổng hợpThứ Hai, 26/04/2010 01:15:00 +07:00

(VTC News)- Nhiều tình huống hành lý "bốc hơi" khiến hành khách lâm vào cảnh oái ăm, dở khóc dở cười nhưng khá nhiều hành lý không tìm được chủ sẽ được đấu giá.

(VTC News) - Những câu chuyện mất hành lý như... cơm bữa tại nhiều sân bay nhiều lúc lại trở thành nhiều tình huống oái ăm chẳng ai lường trước được và số phận của hành lý bị mất hay thất lạc đó cũng là điều không mấy ai biết.

Hành lý bốc hơi… bí hiểm

 

Cô Michelle Pierce bay từ Maidenhead đến Edinburg. Trước khi lên máy bay, cô vẫn nhìn thấy  hành lý của mình khi nhân viên sân bay kiểm tra.

Michelle Pierce cho biết: “Sau khi hạ cánh, tôi và nhiều người không nhận được hành lý”.

 

Theo cô Pierce, hành khách như cô có thể chịu đựng được tình trạng hoãn chuyến, nhưng khi biết việc hành lý “không cánh mà bay” thì hoàn toàn không thể chấp nhận được.

 

Ngoài ra, cô Pierce cũng cho biết, bức xúc càng tăng lên khi việc mất những túi hành lý của khách thì các hãng hàng không cũng như sân bay không hề đề cập đến thông tin về việc số phận những chiếc túi đang nằm ở đâu.

 

Hành lý bị thất lạc nằm chất đống trong khi chủ nhân ngóng trông mòn mỏi 

Câu chuyện của bà Michelle Brown có lẽ còn ác mộng hơn rất nhiều. Bà Brown đáp chuyến bay từ Luân Đôn tới Edinburg vào kỳ nghỉ cuối tuần.

 

Trên máy bay có 200 khách, nhưng khi đến sân bay Edinburg chỉ một số ít trong số hành khách trên máy bay nhận được hành lý. Mặc dù, trước khi lên máy bay, tất cả hành lý vẫn nằm ở vị trí mà nó cần ở, nhưng khi hạ cánh khá nhiều hành lý đột nhiên không cánh mà bay đầy bí hiểm

 

Bà Brown nói với BBC rằng: "Nhân viên trong phi hành đoàn cho biết, có hai người được cử giám sát hành lý không có mặt trên máy bay, nên không thể lấy được hành lý ra”.

 

Sau đó, tất cả hành khách chờ đợi tận 45 phút và kết cục cho thời gian chờ đợi đó là khoang chứa hành lý trống không. Hai người kia đã mang tất cả đi mà không một ai hay biết.

 

Còn cô Natalie Brown đáp máy bay tới Frankfurt (Đức). Chuyến bay của cô bị hoãn mất 2 tiếng rưỡi. Khi tới Frankfurt, cô chẳng thấy hành lý đâu, nhân viên sân bay cho hay khi trở về Anh, cô sẽ được gửi lại. Khi cô trở về hành lý vẫn biệt tăm.

 

Người ta truyền tai nhau, trong tuần cô Brown bị mất túi xách, có khoảng 20.000 người rơi vào hoàn cảnh tương tự. Cô Natalie  ngóng đợi nhưng chẳng thấy tăm hơi, trong hành lý cô có cả chìa khóa nhà, điện thoại di động và thẻ ra vào cơ quan.

 

Leo vào nhà như trộm…

 

Một trường hợp khác là cô Marie Henley cùng chồng và con gái đáp chuyến bay từ sân bay Heathrow tới sân bay Brucsell, họ trở lại Luân Đôn sau đó 1 ngày. Nhưng đáng tiếc là cả gia đình Henley bị lạc hành lý từ chuyến bay tới Bỉ. Khổ sở quay về Anh, họ phải vất vả đăng ký danh sách những đồ đạc đã bị mất với cơ quan chức năng của sân bay.

 

Tuy nhiên, không phải chỉ mỗi gia đình cô mà còn rất nhiều người trong hoàn cảnh tương tự, đang chờ đợi được đến lượt để khai báo. Nhưng khai báo xong, gia đình Henley không thể lấy được xe hơi, vì  tất cả  chìa khoá đều nằm trong đống hành lý bị thất lạc.

 

Khổ sở mặc cả mãi, họ mới có thể thuê được một chuyến xe với giá 60 USD để về nhà. Nhưng chưa dừng lại ở đó. Khi tới nơi, cô con gái mệt lả vì đói, cực chẳng đã hai vợ chồng phải leo vào nhà như những tên trộm vì chìa khóa bị để vào đống hành lý khi lên máy bay

 Một hành khách buồn bã vì hành lý thất lạc ngay trên băng chuyền sân bay

Còn ông Matthew Ward là một người tàn tật bay chuyến bay từ Nice đến Luton. Một nhân viên hãng hàng không đã giúp đỡ ông lên máy bay và nói rằng chiếc xe đẩy được đưa lên sau.

 

"Nhưng thật không thể tưởng tượng được, chiếc xe đẩy của tôi không bao giờ quay trở về nữa", ông Ward bức xúc.

 

Tuy nhiên, những người có trách nhiệm ở sân bay nói là chiếc xe lăn không ở sân bay Nice mà có thể đang ở một sân bay khác ở châu Âu.

 

Ông Ward nói thêm: "Tôi đã đi mượn một chiếc xe lăn của người hàng xóm, nhưng nó không thể vừa cho cơ thể tôi”.

 

Và kết quả là chiếc xe lăn đã gắn bó một thời gian dài với ông Ward “bốc hơi” một cách tự nhiên, một đi không trở lại.

 

Đấu giá hành lý thất lạc


Khoảng 85% số hành lý thất lạc đã trở về với chủ trong vòng 48 tiếng. Nhưng nhiều hành lý sẽ “tạm biệt” chủ nhân mãi mãi. Việc gì sẽ xảy ra khi thời hạn truy tìm chủ nhân những hành lý bị thất lạc kết thúc.

 

Sự lựa chọn hàng đầu của nhiều hãng hàng không là đưa ra bán đấu giá. Rất nhiều người quan tâm đến những phiên đấu giá có một không hai đó.


Hãng British Airways (BA) là một ví dụ, BA thường bán hành lý thất lạc cho các nhà bán đấu giá và trao số tiền thu được cho các tổ chức từ thiện.

 

Các món đồ trong những gói hành lý được phân loại ngay tại khu đón tiếp của nhà bán đấu giá. Các đồ vật có giá trị như thiết bị điện và trang sức được bán riêng, trong khi các món còn lại được nhét lại một cách cẩu thả vào trong các túi đồ.

 

Với giá khởi điểm là 5 bảng (tương đương khoảng gần 150 ngàn đồng), mỗi vali hành lý đều có bản mô tả ngắn trước khi đấu giá bắt đầu.

 

Cô Hannah tới sân bay Heathrow để mua những món đồ từ các vali bị thất lạc, sau khi hoàn thành việc mua bán cô sẽ đưa nó lên trang eBay bán lại cho người khác


Thành Công(theo BBC, Telegraph)

Bình luận
vtcnews.vn