Hành khách quái chiêu, sân bay mạnh tay xử lý

Kinh tếThứ Sáu, 06/05/2016 01:19:00 +07:00

Trên thế giới, dù rất tôn trọng hành khác nhưng nhiều sân bay vẫn mạnh tay xử lý những hành khách quái chiêu.

(VTC News) – Trên thế giới, dù rất tôn trọng hành khác nhưng nhiều sân bay vẫn mạnh tay xử lý những hành khách quái chiêu.

Hàng không là ngành vận chuyển hành khách có rất nhiều đặc thù riêng nên yêu cầu an ninh rất cao, luôn được đặt lên hàng đầu. Thế nhưng, hành khách sử dụng dịch vụ hàng không không phải ai cũng “lành”. Nhiều sân bay trên thế giới từng đau đầu với nhiều hành khách quái chiêu.

Giữa tháng 4 năm nay, Dailymail đưa tin một hành khách trên chuyến bay Air New Zealand B787 từ Auckland tới Thượng Hải đã gây náo loạn máy bay. Lý do chỉ là cô “quá đói” và không nhận được thức ăn như yêu cầu.
Air New Zealand
Air New Zealand
Katie Bradford, một hành khách trên chuyến bay này chia sẻ sau khi máy bay hạ cánh xuống thành phố  của Trung Quốc: “Cảnh sát đã vào máy bay của  chúng tôi ở Thượng Hải vì một phụ nữ gần như gây nên một cuộc bạo động chỉ vì cô ấy không nhận được thức ăn mà cô ấy yêu cầu. Chắc cô ấy đói lắm”.

Sau đó, hành khách quái chiêu này đã bị “hộ tống” rời khỏi máy bay. Air New Zealand xác nhận sự cố này nhưng không tiết lộ thêm bất cứ thông tin gì. Nhưng việc hành khách buộc phải rời đi cho thấy Air New Zealand rất mạnh tay với những hành khách quái chiêu.

Năm 2015, sự cố hành khách quá chiêu thậm chí còn nghiêm trọng hơn trên chuyến bay Air New Zealand B787. Tại sân bay quốc tế Kunming Changshui, “hai người cầm đầu” bị bắt vì gây bạo loạn khiến chuyến bay chậm trễ 7 tiếng.

Cụ thể, chuyến bay tới Bắc Kinh này bị trễ 3 tiếng, hành khách rất tức giận. Họ thậm chí còn đòi mở cửa thoát hiểm khi máy bay chuẩn bị cất cánh. Cảnh sát nhanh chóng có mặt giải quyết sự cố. Kết quả là hai “người cầm đầu”  Li Liao – nữ hướng dẫn viên du lịch và Zhao Lin đã bị bắt 2 tuần vì tội gây rối trật tự công cộng.
Cửa thoát hiểm bị mở khi máy bay chuẩn bị cất cánh
Cửa thoát hiểm bị mở khi máy bay chuẩn bị cất cánh
Sau khi sự cố nay xảy ra, 148 hành khách rất bất ngờ. Họ đổ lỗi cho nhân viên máy bay vì sự cố này. Tuy nhiên, cảnh sát Trung Quốc không nhượng bộ. Họ thậm chí còn bắt thêm người thứ 3 vì tội đưa ra thông tin sai lệch.

Trên trang mạng xã hội của Trung Quốc Weibo, người đàn ông này nói rằng hành khách chỉ cố gắng bảo vệ bản thân sau khi phi công nói rằng họ buộc phải bay dù nhiều người muốn xuống máy bay.

Sự cố này xảy ra chỉ chưa đầy một  tháng sau khi một hành khách đòi mở cửa thoát hiểm để tận hưởng “không khí trong lành”.

Hàng không Việt Nam cũng mạnh tay với các hành khách quái chiêu. Theo Nghị định về an ninh hàng không được Chính phủ ban hành năm 2015, hành khách chiếm đoạt, gây bạo loạn tại cảng hàng không, sân bay và cơ sở cung cấp dịch vụ điều hành bay sẽ bị cấm đi tàu bay vĩnh viễn.

Clip: Bị hoãn chuyến, hành khách Trung Quốc tát nhân viên hàng không

Thanh Hà

Bình luận
vtcnews.vn