Hành khách lăng mạ nhân viên, ném cà mắm tung toé tại sân bay

Thời sựThứ Ba, 30/06/2015 08:00:00 +07:00

Không được mang lên máy bay, nam hành khách ném lọ cà tung tóe trước cửa soi chiếu an ninh, người này còn dùng nhiều lời lẽ lăng mạ nhân viên sân bay.

Không được mang lên máy bay, nam hành khách ném lọ cà tung tóe trước cửa soi chiếu an ninh, người này còn dùng nhiều lời lẽ lăng mạ nhân viên sân bay.

Không được mang lọ cà mắm lên máy bay, nam hành khách đã lăng mạ nhân viên sân bay, ném lọ cà xuống đất.

Thông tin từ Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho hay, một nam hành khách đã bị xử phạt vi phạm hành chính 750.000 đồng vì ném cà mắm xuống sân bay, có thái độ không tuân thủ hướng dẫn, lăng mạ nhân viên an ninh hàng không.

Toàn bộ hành vi ném cà mắm xuống nền sân bay tại khu vực làm thủ tục soi chiếu an ninh của ông Nghiêm Tiến Khôi đã bị camera an ninh ghi lại. Ảnh cắt từ clip. 

Ngày 22/6, hành khách Nghiêm Tiến Khôi (38 tuổi, quê Quảng Ninh) có vé đi trên chuyến bay VJ173 hành trình Hà Nội - TP HCM dự định cất cánh vào 16h10 cùng ngày.

Lúc 15h30, hành khách Khôi làm thủ tục soi chiếu an ninh để đi vào khu vực cách ly tại sảnh A nhà ga hành khách T1 sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội).

Khi nhân viên soi chiếu an ninh thấy trong hành lý xách tay của khách có một lọ cà mắm (loại 1 kg) nên đề nghị khách phối hợp kiểm tra trực quan. Vì theo quy định của ngành hàng không, hành lý xách tay không được chứa chất lỏng và các loại hàng hóa nặng mùi.

Tuy nhiên, hành khách Khôi không chấp hành quy định và có lời nói lăng mạ đối với nhân viên an ninh soi chiếu. Hành khách Khôi ném mạnh lọ cà mắm xuống sàn sân bay.

Lập tức, An ninh Hàng không tiến hành lập biên bản, từ chối hoàn thành việc kiểm tra an ninh hàng không đối với hành khách Khôi và chuyển giao cho Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử lý.

Tiếp đó, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết định phạt tiền 750.000 đồng đối với ông Khôi vì hành vi không tuân theo sự chỉ dẫn của nhân viên an ninh hàng không.

Ngày 26/6, Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết đã thống nhất mức phạt tiền 7,5 triệu đồng đối với ông Lại Quang Trung, hành khách tát nữ nhân viên hàng không Vietjet tại sân bay quốc tế Nội Bài vì không muốn xếp hàng làm thủ tục bay.

Ngày 12/6, tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP HCM) ghi nhận một nữ hành khách Ngô Thị Thu Đông (36 tuổi, quê Thừa Thiên - Huế) đạp vào đùi nam nhân viên hàng không hãng Vietjet. Cảng vụ hàng không miền Nam ra quyết định phạt 7,5 triệu đồng đối với hành khách này. 

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn