Hành khách bị tài xế xử theo "luật giang hồ"

Thời sựThứ Hai, 01/03/2010 09:43:00 +07:00

Kết cục của mâu thuẫn nhỏ, một hành khách đã bị phụ xe dàn thế xử theo kiểu xã hội đen.

Nỗi đau lòng lẽ ra không nên có, nhưng đáng tiếc nó đã xảy ra trên một chuyến xe khách từ Huế vào Đà Nẵng ngày 25-2. Kết cục của mâu thuẫn nhỏ, một hành khách đã bị phụ xe dàn thế xử theo kiểu xã hội đen.

Hành khách đòi quyền lợi

Nạn nhân trong vụ việc là anh Phan Phụng Tài (1977, quê Điện Thọ, Điện Bàn, Quảng Nam - hiện là tài xế taxi của hãng Tiên Sa, Đà Nẵng), đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Theo lời kể của anh Tài và người thân đi cùng xe thì chiều 25-2, sau khi dự đám cưới của người thân tại tỉnh TT-Huế, anh cùng 3 người nhà bắt xe khách BKS 43S-3017 vào Đà Nẵng. Lên xe được một lúc, anh bị phụ xe đòi 50.000 đồng/người.

Thấy một vị khách khác cùng lên xe, nhưng phụ xe chỉ thu 40.000 đồng, anh Tài thắc mắc: “Tại sao thu của người khác 40.000 đồng mà lại thu của tôi 50.000 đồng”. Không nhận được câu trả lời thỏa đáng, trên xe hai bên có lời qua tiếng lại. Khi đi được hơn nửa chặng đường, người phụ xe trả lại cho anh 40.000 đồng (4 người), nhưng anh bảo rằng “không cần nữa”, và chuyến xe tiếp tục cuộc hành trình. Khi xe qua Hầm đường bộ Hải Vân, sang địa bàn Đà Nẵng, anh Tài cùng gia đình báo với tài xế rằng đến đoạn đường Tôn Đức Thắng - khu vực P. Hòa Khánh Nam, Q. Liên Chiểu cho xuống xe.

Phụ xe dùng luật giang hồ

Chuyện cãi cọ trên xe về giá cả giữa anh Tài với phụ xe những tưởng đã qua rồi, dè đâu trên đường đi, người phụ xe đã dùng ĐTDĐ điện cho đồng bọn của mình ở Đà Nẵng mang vũ khí đến nơi xe sẽ dừng cho những người trong gia đình anh Tài xuống để xử. Khoảng 18 giờ 30, xe dừng tại đường Tôn Đức Thắng. Anh Tài vừa bước xuống xe thì một nhóm thanh niên dùng mã tấu xông vào chém gần lìa cánh tay trái của anh.

Trong lúc hoảng sợ, anh Tài cố gắng tháo chạy hòng thoát thân thì chúng tiếp tục rượt theo chém nhiều nhát vào vùng đầu và lưng. Hoảng hồn, người mẹ nuôi của anh Tài chạy tới van xin thì bị chúng dằn mặt, rằng bà “câm mồm không sẽ bị xử luôn”. Chỉ đến khi người dân phản ứng gay gắt quá, các đối tượng mới dừng tay và rút khỏi hiện trường.

Anh Tài đang được bác sĩ điều trị vết thương tại khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đà Nẵng. 

Ngày 28-2, bác sĩ khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, bệnh nhân Tài nhập viện trong tình trạng rất nguy kịch với những chấn thương như: Gãy xương trụ tay trái, đứt thần kinh trụ, gân gấp chung vòng các gân cơ trụ trước và kết lớp xương trụ; nông gấp trung nông, gấp trung sâu cắt nắn, gân gấp cổ tay trụ, đứt thần kinh trụ...

Phẫu thuật ca bệnh này, bác sĩ đã phải thực hiện nối gân, nối thần kinh kết hợp xương trụ. Cũng theo bác sĩ thì do bị tổn thương nặng, đứt cả thần kinh và xương nên phải một thời gian khá dài mới có thể bình phục trở lại. Ngoài bị chém trọng thương phần tay, anh Tài còn bị đối tượng chém nhiều nhát vào đầu và lưng, trong đó vết chém trên đầu phải khâu 9 mũi...

Hành vi côn đồ cần trừng trị nghiêm

Trước tình trạng sức khỏe của anh Tài, những ngày qua tại buồng bệnh của bệnh viện, mẹ anh - bà Bùi Thị Thiện đã cạn khô những dòng nước mắt khóc con. Hai đứa con của anh, cháu lớn Phan Nguyễn Công Trứ (4 tuổi) và Phan Nguyễn Công Triết (gần 1 tuổi) vẫn không hiểu được chuyện gì, cứ cười nói vô tư bên bà. Mẹ anh Tài cho hay: Tất cả kinh tế phụ thuộc hết vào nó (anh Tài - P.V). Tôi thì già cả, vợ nó bám quê với mảnh ruộng, 2 đứa con lại quá nhỏ, không biết thời gian nó chưa bình phục vết thương, cả gia đình sẽ bấu víu vào ai?

Trao đổi với phóng viên, thiếu tá Nguyễn Đức Tám - Trưởng CAP Hòa Khánh Nam cho biết: Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, đơn vị đã cử lực lượng đến Trung tâm Y tế yêu cầu trung tâm đưa xe tới hiện trường cấp cứu nạn nhân, nhưng không nhận được sự phối hợp với lý do... chuyện này phải gọi cho Trung tâm Cấp cứu 115(!?).

Liền đó, đơn vị đã báo sự việc cho CAQ Liên Chiểu và gọi xe đưa anh Tài đi cấp cứu, đồng thời truy tìm, mời các đối tượng có liên quan về điều tra. Bước đầu đã xác định phụ xe là Thái Ngọc Hậu - người đã gọi điện cho đồng bọn đến đánh trả thù sau xích mích với anh Tài, và kẻ chém anh Tài chính là anh trai của Hậu - Thái Ngọc Phước (1970, trú P. Hòa Minh). Sau khi chém anh Tài trọng thương, Phước đã đến cơ quan CA đầu thú.

Đồng chí Quách Văn Dũng - Đội trưởng Đội CSĐTTPVTTXH CAQ Liên Chiểu cho biết, hiện đang hoàn tất hồ sơ ban đầu và giám định thương tích của anh Tài để làm cơ sở ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Quan điểm của CAQ là sẽ điều tra nhanh vụ án và xử lý nghiêm khắc đối với những đối tượng có liên quan. Những hành vi như vậy phải áp dụng hình phạt thật nặng để răn đe, làm gương cho kẻ khác.

Theo Công an Đà Nẵng

Bình luận
vtcnews.vn