Hành hung thương binh sau va chạm giao thông: Gia đình nhóm côn đồ xin lỗi nhưng bị từ chối

Thời sựThứ Hai, 06/02/2017 17:07:00 +07:00

Gia đình của một số kẻ hành hung đã đến xin lỗi và mong được bỏ qua nhưng ông Vin không đồng ý trước hành vi côn đồ của nhóm người này.

Công an huyện Chương Mỹ (TP.Hà Nội) cho biết, chiều 5/2 đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích” xảy ra trên địa bàn huyện chiều 25/1 vừa qua.

Nạn nhân là ông Hoàng Tiến Vin (SN 1955), trú tại huyện Chương Mỹ. Ông Vin hiện là thương binh hạng 2/4, mất 61% sức khỏe trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước.

hanh-hung-nguoi-khac

Nhóm thanh niên hành hung thương binh sau va chạm giao thông (Ảnh cắt từ clip)

Việc người thương binh già bị nhóm thanh niên hành hung giữa đường đã gây rúng động dư luận những ngày qua. Đa phần người dân đều phẫn nộ và lên án hành vi côn đồ của nhóm người này.

Trao đổi với PV VTC News sáng 6/2, người thân của thương binh Hoàng Tiến Vin cho biết, sức khỏe của ông Vin đã tốt lên rất nhiều. Tuy nhiên, hiện tại, ông Vin vẫn phải truyền đạm để nhanh bình phục.

Phía gia đình ông Vin cho hay: “Gia đình tôi mới biết thông tin CQĐT Công an huyện Chương Mỹ đã ra quyết định khởi tố vụ án. Từ khi xảy ra sự việc cho đến nay, gia đình của một số đối tượng cũng đến xin bỏ qua nhưng ông Vin đã từ chối vì hành vi côn đồ của nhóm người này là không thể chấp nhận được”.

Được biết, sau khi nắm được thông tin vụ việc, Bộ trưởng bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đã trực tiếp chỉ đạo Sở LĐ-TB&XH Hà Nội kiểm tra, xác minh vụ việc và kịp thời thăm hỏi, động viên thương binh Hoàng Tiến Vin.

thu6ong-binh-1486083164

Ông Hoàng Tiến Vin khi được chăm sóc tại bệnh viện

Trước đó, ngày 25/1, một clip được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, khoảng 16h cùng ngày, người đàn ông lớn tuổi điều khiển xe ba bánh bị một nhóm thanh niên truy đuổi trên đường, chặn rồi lao vào đấm đá (hiện trường vụ việc gần trụ sở Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Chương Mỹ).

Mặc dù được nhiều người đi đường can ngăn nhưng những thanh niên đi trên xe ô tô vẫn lao vào đấm, đá người đàn ông lớn tuổi. Sau đó, nhóm người này còn khóa tay, áp giải ông Vin lên xe máy chở đi nơi khác.

Sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Chương Mỹ đã tiến hành xác minh điều tra vụ việc. Những người hành hung ông Vin sau đó đã được cơ quan CSĐT triệu tập lấy lời khai.

Video: Gần 40 tên cồn đồ quỵt tiền, hành hung nữ nhân viên quán nướng

Thái Hòa
Bình luận
vtcnews.vn