Hành động tàn bạo của 1 bệnh nhân với bác sĩ

Sức khỏeThứ Bảy, 08/03/2014 06:37:00 +07:00

(VTC News) - Một bệnh nhân nam, 18 tuổi đã đánh bác sĩ điều trị cho mình tới chết chỉ vì không hài lòng với cách điều trị của bác sĩ này.

Tờ báo Xinhua đã đưa tin bác sĩ Sun Dongtao, 45 tuổi, nguyên trưởng khoa tai mũi họng một bệnh viên đã bị tấn công nghiêm trọng và qua đời trong khi cấp cứu. 
Theo cảnh sát Trung Quốc, kẻ tấn công bác sĩ này là nam bệnh nhân có tên Tề Tề Cáp Nhĩ, 18 tuổi tới bệnh viện để chữa một chứng bệnh ở mũi. 
 
Cảnh sát cho biết bệnh nhân này không hài lòng sau khi được bác sĩ Sun điều trị và có ý định trả thù.  Sáng thứ Hai vừa qua, bệnh nhân Cáp Nhĩ đã đột nhập vào phòng điều trị ngoại trú của bệnh viện và tấn công bác sĩ Sun bằng một thanh sắt dài 50cm. 
Ngay sau khi vụ tấn công xảy ra, Cáp Nhĩ đã bị công an bắt. Bệnh viện nơi vị bác sĩ xấu số làm việc cho biết Cáp Nhĩ là một học sinh cấp ba, tuy nhiên cảnh sát không xác nhận về điều này. 
Ngoài ra, các cơ quan chức năng không hề tiết lộ bất kỳ thông tin nào khác liên quan tới nghi phạm. 
Hiện tại, Cáp Nhĩ đang được cơ quan công an Trung Quốc giam giữ để tiếp tục điều tra về vụ án chờ ngày xét xử.
Trong vài năm  gần đây, Trung Quốc thường xuyên xuất hiện các vụ án bệnh nhân tấn công các nhân viên y tế. 
Trong năm 2012, một công nhân di cư 17 tuổi đã khiến một bác sĩ qua đời và 3 nhân viên y tế khác bị thương tại một bệnh viện thuộc tỉnh Hắc Long Giang. 
Công nhân này cho biết anh đã tới gặp một bác sĩ của bệnh viện này 6 lần trong hai năm để điều trị vì bị đau chân tuy nhiên bệnh tình không hề cải thiện.
Một luật sư chịu trách nhiệm trong vụ án tấn công bác sĩ năm 2012 cho biết giới trẻ thường bốc đồng và liều lĩnh hơn trong tất cả các vụ án hình sự. 
Sau khi vụ tấn công này xảy ra Ủy Ban Y Tế và Kế Hoạch Hóa Gia Đình Quốc Gia đã yêu cầu các bệnh viện cần phải tăng cường an ninh để bảo vệ các nhân viên của mình. 
Bình luận
vtcnews.vn