Hàng xóm ở Tiền Giang bức xúc vì thông tin tiêu cực về Hồ Văn Cường

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 23/07/2016 07:22:00 +07:00

Trước những thông tin trái chiều từ dư luận, bà con hàng xóm ở quê Hồ Văn Cường bức xúc lên tiếng.

Tranh cãi không dứt sau khi Hồ Văn Cường trở thành "thần tượng âm nhạc nhí"

Hồ Văn Cường vẫn đang là cái tên được quan tâm nhiều ở showbiz Việt tuần qua. Trong suốt cuộc thi, Hồ Văn Cường được gọi là "cậu bé nghèo Tiền Giang" hay "cậu bé hát đám cưới". Quán quân Vietnam Idol Kids không chỉ được yêu mến bởi tài năng mà hoàn cảnh gia đình của em cũng khiến nhiều người chú ý.

Tuy nhiên, bên cạnh những lời cổ vũ, ủng hộ, vẫn có không ít ý kiến trái chiều từ dư luận. Nhiều khán giả cho rằng, Hồ Văn Cường được chương trình sắp xếp để lên ngôi quán quân bởi ngay từ đầu, cậu bé đến từ Tiền Giang đã được nhắc nhiều trên các phương tiện truyền thông. Bên cạnh đó, hoàn cảnh gia đình của cậu bé không hẳn là quá khó khăn khi bố, mẹ, chị gái đều mạnh khỏe và lao động bình thường.

Hàng xóm bức xúc vì thông tin tiêu cực về Hồ Văn Cường - 1

Hồ Văn Cường được chú ý bởi tài năng lẫn hoàn cảnh gia đình

Gia đình Hồ Văn Cường có 4 người gồm bố, mẹ, Cường và chị gái. Chị gái của Hồ Văn Cường năm nay 21 tuổi, đã lấy chồng và sống riêng. Cậu bé hiện đang sống cùng với bố mẹ ở ngôi nhà đơn sơ tại ấp Phú Trung, xã Long Bình, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

Thầy H. dạy môn Giáo dục công dân của trường Long Bình chia sẻ:Hàng ngày Hồ Văn Cường Cường đạp xe đi học. Gia đình Cường có hoàn cảnh khó khăn nhưng không thuộc diện hộ nghèo của xã. Ở trường này còn có nhiều gia đình khó khăn hơn."

Một cán bộ xã Long Bình, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang cũng xác nhận: “Gia đình của Hồ Văn Cường khó khăn thật nhưng không thuộc diện được xét hộ nghèo.”.

Hàng xóm bức xúc vì thông tin tiêu cực về Hồ Văn Cường - 2

Gia đình Hồ Văn Cường không được xét hộ nghèo

“Nghèo đến mức không có quạt máy”

Gia đình Hồ Văn Cường gặp nhiều khó khăn về kinh tế nhưng vì không thuộc diện xét hộ nghèo nên họ vẫn không nhận được sự giúp đỡ gì nhiều từ địa phương. Tuy nhiên, bà con xung quanh đều biết hoàn cảnh gia đình em và hỗ trợ khi cần.

Dù gia đình nghèo nhưng Hồ Văn Cường luôn có ý chí học tập. Ngoài giờ trên lớp, em cũng học thêm tại nhà của cô Oanh. Vì thấy gia đình học trò khó khăn, cô Oanh chủ động không lấy học phí và giới thiệu cho cậu bé đi hát đám cưới. Cô cũng chính là người giúp Hồ Văn Cường đăng ký thi Vietnam Idol Kids cũng như đưa em lên Sài Gòn.

Cô Oanh chia sẻ: “Nhà Cường nghèo nên khi đến học thêm nhà tôi thấy thương, chỉ dạy Cường mà không lấy tiền học phí. Sau này biết Cường hát hay mới giới thiệu em đi hát đám cưới rồi đăng ký tham gia Vietnam Idol Kids.”

Cô nói thêm: “Nhà Cường nghèo nhưng không thuộc diện hộ nghèo của xã vì muốn xét duyệt cũng phải hội đủ nhiều yếu tố. Vì vậy gia đình em cũng không nhận được sự hỗ trợ nào. Tôi cũng chỉ là người dưng, nhìn thấy em khó khăn, giúp được gì thì giúp thôi.

Muốn biết nhà Cường nghèo hay không thì cứ đến thẳng nhà, hỏi thăm bà con hàng xóm hoàn cảnh gia đình. Nhà Cường nghèo đến mức trong nhà chẳng có gì, bàn ghế cũng không đủ cho 10 người khách. Lúc ekip “Vietnam Idol Kids” đến ghi hình tập vòng loại, người nhà phải chạy đi hàng xóm mượn ghế về tiếp khách”.

Hàng xóm bức xúc vì thông tin tiêu cực về Hồ Văn Cường - 3

Nhà Hồ Văn Cường đơn sơ, nghèo khó

Hồ Văn Cường cùng bố mẹ sống trong một ngôi nhà cấp 4. Ngôi nhà này được xây trên đất do ông bà của cậu bé để lại, bố em là út trong nhà nên được hưởng chứ cũng không phải từ gầy dựng nên.

Phía trước nhà hiện vẫn còn để một cái giường cũ và một bộ bàn ghế. Hôm Phi Nhung xuống thăm đãi tiệc nên đã lấy cái giường từ phòng ngủ ra trước nhà làm sân khấu để hát hò phục vụ bà con.

Trước nhiều ý kiến trái chiều của dư luận về Hồ Văn Cường đăng quang, bà con hàng xóm ở xã Long Bình đều rất bức xúc. Họ cho biết, bố mẹ Hồ Văn Cường đều rất hiền lành, thật thà và cũng chịu khó làm ăn nhưng nghèo là do không gặp may mắn.

Ông Mười Lửa - bố Hồ Văn Cường trước đây có trồng dưa nhưng thất thu từ đó mới bắt đầu nợ nần. "Nợ cũ chưa hết, nợ mới đã đến", cái vòng lẩn quẩn của cái nghèo cứ theo họ. Chị gái Hồ Văn Cường do nhà nghèo cũng phải bỏ học từ năm lớp 6 và đi làm phụ giúp bố mẹ.

Hàng xóm bức xúc vì thông tin tiêu cực về Hồ Văn Cường - 4

Bên trong nhà không có vật dụng có giá trị

Một hàng xóm chia sẻ: “Thời buổi này, ai chịu khó làm việc thì chắc không đến nổi nào. Chỉ có điều làm nông còn do ý Trời nữa. Ông Mười Lửa (bố Hồ Văn Cường) ngày trước trồng dưa rồi thất thu, sau đó cứ mượn tiền trồng cái này cái kia rồi đều trồng không được, đâm ra nợ nần.

Mà nhà đó không hiểu sao, trồng cái gì được giá thì không có trái mà trồng được trái thì giá lại không cao. Có lần trồng đậu que, lúc đó giá cả cũng ổn mà tôi đến nguyên giàn không có được bao nhiêu đậu que hết.”

“Nhà người ta thời buổi bây giờ nghèo đến đâu cũng phải có cái quạt máy mà nhà đó còn không có nữa. Hôm thằng Cường về để ghi hình cho cuộc thi, người ta kêu nó ngồi hát mà nhà thì "nóng như đổ lửa. Bên chương trình phải chạy đi qua hàng xóm mượn cái quạt máy về để quạt cho nó mát rồi nó ngồi hát để lên TV” – người hàng xóm cho biết.

Bà con chia sẻ, bình thường cũng không ai biết Hồ Văn Cường hát hay vì cậu bé nhút nhát, ít nói. Sau này khi đi hát đám cưới rồi người trong xóm mới biết và gặp là lại bảo cậu bé hát cho nghe. “Tôi gặp nó là kéo lại kêu hát cho nghe. Nó hát hay thật, nghe xong là nổi hết da gà. Mỗi lần vậy tôi lại cho thằng nhỏ 10 ngàn khích lệ.” – một hàng xóm nhà Hồ Văn Cường cho biết.

Hàng xóm xung quanh đều thương cho hoàn cảnh của Hồ Văn Cường. Gia đình khó khăn nên em hay mặc cảm, không dám chơi với bạn bè xung quanh nhiều nhưng bản tính lại rất ngoan ngoãn, lễ phép. Bà con hàng xóm đều công nhận tài năng của cậu bé và mừng cho gia đình em, sau tất cả, mọi chuyện cũng đã tốt đẹp hơn.

(Nguồn: 24h.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn