Hàng triệu người chờ giao thừa đón năm mới 2011

Thế giớiThứ Sáu, 31/12/2010 07:51:00 +07:00

(VTC News) - Những màn trình diễn pháo hoa sớm đầu tiên đã được bắn lên tại Sydney để chào đón năm mới vào lúc 9 tối ngày 31/12 theo giờ địa phương.

(VTC News) – Hàng triệu người dân ở các thành phố lớn trên khắp thế giới đang háo hức đón chờ thời khắc giao thừa đón chào năm mới 2011.

Tại thành phố Sydney ở Australia, hàng trăm ngàn người dân đã tập trung quanh cầu cảng Sydney để có được chỗ đứng thuận tiện nhất để ngắm các màn trình diễn pháo hoa tại đây.

Pháo hoa được bắn sớm tại Sydney, Australia vào lúc 9 giờ tối 31/12 (giờ địa phương). Ảnh Daily Mail. 

Những màn trình diễn pháo hoa sớm đầu tiên đã được bắn lên tại Sydney để chào đón năm mới vào lúc 9 tối ngày 31/12 theo giờ địa phương.

Theo sự chênh lệch về múi giờ, Cộng hòa Kiribat, một quốc đảo tại Thái Bình Dương là quốc gia đầu tiên trên thế giới đón chào năm mới 2011. Thời khắc giao thừa tại Kiribat đã đi qua (khoảng 17:00 ngày 31/12 theo giờ Hà Nội).

Các thành phố Alofi, Pago Pago, Midway của lãnh địa thuộc chủ quyền Mỹ ở Nam Thái Bình Dương sẽ là những nơi đón thời khắc giao thừa cuối cùng trên thế giới.

 

Khi những thời khắc cuối cùng của năm 2010 đang trôi đi, một số thành phố lớn ở châu Á như Thượng Hải, Trung Quốc; Đài Bắc, Đài Loan; Hà Nội, Việt Nam… cũng đang tràn ngập không khí chào năm mới.

Tại các thành phố lớn ở châu Âu, người dân háo hức đón thời khắc giao thừa, đón một năm mới với nhiều lạc quan hơn để quên đi một năm 2010 đầy biến động và khó khăn đặc biệt là trên lĩnh vực kinh tế.

 

Trong khi đó, tại thành phố New York của Mỹ, khoảng nửa triệu người đã đổ dồn về các con phố dẫn đến Quảng Trường Thời Đại để đón giao thừa.

Quảng Trường Thời Đại là một trong những địa điểm tổ chức hoạt động đón chào năm mới lớn và hoành tráng nhất thế giới.

Hãy gửi lời chúc mừng năm mới cho người thân bằng box phản hồi phía dưới!

Lê Dũng(theo AP)

 

Bình luận
vtcnews.vn