Hàng trăm người Việt gợi ý lịch trình thăm Việt Nam cho Tổng thống Obama theo đề nghị của Đại sứ Mỹ

Thế giớiChủ Nhật, 08/05/2016 09:12:00 +07:00

Hàng ngàn người dùng facebook Việt Nam hào hứng tham gia gợi ý lịch trình thăm Việt Nam cho Tổng thống Mỹ Obama.

(VTC News) - Hàng ngàn người dùng facebook Việt Nam hào hứng tham gia gợi ý lịch trình thăm Việt Nam cho Tổng thống Mỹ Obama.

Trước thềm chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Obama dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 5 tới, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius đề nghị người dùng facebook Việt Nam gợi ý lịch trình cho người đứng đầu Nhà trắng.

Chưa đến 2 ngày sau khi đề nghị của ông Ted Osius được đưa ra, có đến hàng ngàn lượt thích, chia sẻ và hàng trăm ý kiến được đưa ra liên quan đến lịch trình của Tổng thống Mỹ khi đến Việt Nam.
Đề nghị về gợi ý lịch trình cho Tổng thống Mỹ khi đến thăm Việt Nam của Đại sứ Mỹ trên facebook cá nhân
Đề nghị về gợi ý lịch trình cho Tổng thống Mỹ khi đến thăm Việt Nam của Đại sứ Mỹ trên facebook cá nhân 
Những ý kiến đưa ra đa phần rất độc đáo kèm theo sự giải thích cặn kẽ của người đóng góp. Có người muốn ông Obama đến thăm Cần Thơ và một số tỉnh thuộc Đồng bằng Sông Cửu Long vì ở đây đang phải trải qua nạn hạn hán nghiêm trọng để có thể đưa ra giải pháp hỗ trợ Việt Nam.

Về các địa danh, ngoài thủ đô Hà Nội, người dùng facebook Việt còn gợi ý Tổng thống Obama đến thăm Đà Nẵng, TP.HCM với lý do đây là những thành phố phát triển, trẻ và năng động của Việt Nam.

Có ý kiến lại cho rằng Cam Ranh là một điểm đến thích hợp cho Tổng thống Mỹ vì đến đây ông sẽ thấy được những lợi thế về quân sự và vị trí chiến lược của khu căn cứ này của Việt Nam.

Ngoài ra, cũng có một số ý kiến rất độc đáo như gợi ý người đứng đầu nước Mỹ đến thăm Nhà hát múa rối Thăng Long vì có người thân làm diễn viên ở đó.

Video Tổng thống Obama nhảy tango

Trong buổi họp báo thường kỳ ngày 14/4 vừa qua, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết chuyến công du đầu tiên của Tổng thống Barack Obama dự kiến diễn ra vào cuối tháng 5.

Chuyến thăm của ông Obama cũng được Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry trao đổi khi ông Phạm Bình Minh tới Mỹ.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn