Hàng trăm người tỵ nạn 'biến mất' bí ẩn ở Đức

Thế giớiThứ Tư, 28/10/2015 01:54:00 +07:00

Khoảng 700 người trong số 4.000 người tỵ nạn đã được sắp xếp chỗ ở tại bang Lower Saxony, Đức đã “biến mất” không lý do

(VTC News) - Khoảng 700 người trong số 4.000 người tỵ nạn đã được sắp xếp chỗ ở tại bang Lower Saxony, Đức đã 'biến mất' không lý do.

Thông tin này được các nhà chức trách địa phương bang Tây Bắc nước Đức tiết lộ trong cuộc khảo sát của tờ Neue Osnabrücker Zeitung (NOZ), theo Sputnik.
Những người tỵ nạn này chưa đăng ký với chính quyền địa phương do vậy các nhà chức trách không xác định được họ là ai và đang ở đâu.
Nơi ở dành cho những người tỵ nạn
Nơi ở dành cho những người tỵ nạn 
Một số người cho rằng những người tỵ nạn này có thể đi đoàn tụ với gia đình hoặc tìm một nơi khác để ở trên lãnh thổ Đức, thậm chí là ra nước ngoài. 
Trong khi, nhiều người khác cho rằng các nhà chức trách không thể cung cấp chỗ ở tạm trú cho họ. Những người tỵ nạn thường không biết đi về đâu sau khi đến Bavaria.
“Hầu hết mọi người đều không xác định được vị trí của mình. Chúng tôi đã phát cho họ bản đồ nước Đức để họ xác định nơi cần đến”, ông Timo Frers, người phát ngôn thị trấn Delmenhorst, bang Lower Saxony cho biết.
Theo giới chức ở Ligen, gần Delmenhorst, gần một nửa trong số 212 người di cư được sắp xếp chỗ ở tạm thời tại trung tâm tỵ nạn địa phương đã rời đi nơi khác ngay khi vừa mới đến.
Các nhà chức trách Berlin đã bày tỏ bất bình với tình trạng trên đồng thời nhấn mạnh rằng tất cả những người đến tỵ nạn tại Đức phải nhanh chóng đăng ký tỵ nạn khi mới đến Đức . 
Bà Angelika Jahn, người phát ngôn Liên minh Dân chủ Thiên Chúa giáo (CDU), cho rằng việc những người tỵ nạn không tuân thủ luật lệ là “không thể chấp nhận”. Theo thống kê của Bộ Lao động Đức, khoảng 300.000 người tỵ nạn tới nước này muốn đến quốc gia châu Âu khác.

Minh Lý (Theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn