Hàng trăm người cắm trại qua đêm ở Sydney chờ giao thừa

Thế giớiThứ Bảy, 31/12/2016 15:28:00 +07:00

Tại cảng Sydney ở Australia, hàng trăm người đã cắm trại qua đêm để có vị trí tốt nhất cho màn pháo hoa mừng năm mới.

Khi năm 2016 sắp kết thúc, hàng triệu người trên khắp Australia sẽ có mặt ở các tụ điểm chào năm mới với pháo hoa, âm nhạc và các hoạt động giải trí.

Tại cảng Sydney ở thành phố cùng tên, hơn 1,5 triệu người dự kiến có mặt trong tối nay để theo dõi màn pháo hoa rực rỡ từ cầu cảng nổi tiếng thế giới. Trong khi đó, thủ đô Canberra sẽ tổ chức một bữa tiệc khiêu vũ tại Quảng trường Garema.

Hang tram nguoi cam trai qua dem o Sydney cho giao thua hinh anh 1

 Đám đông cắm trại ở cảng Sydney chuẩn bị theo dõi màn trình diễn pháo hoa đêm giao thừa

Tại Melbourne, 500.000 người được dự kiến đổ về thành phố, nơi một loạt nghệ sĩ sẽ có màn biểu diễn tại 4 sân khấu khác nhau. Vào lúc nửa đêm, 13,5 tấn pháo hoa sẽ được bắn lên bầu trời, bao trùm lên khu vực rộng 8 km2.

Lực lượng cảnh sát đã được điều động tới các địa điểm trong thành phố để đảm bảo người dân vui chơi an toàn và không sử dụng rượu bia trong sự kiện công cộng.

Ở Brisbane, người dân đã bắt đầu các hoạt động giải trí từ sớm dọc bờ sông tại khu vực South Bank. Tại Adelaide, 50.000 người dự kiến tiễn năm 2016 tại Sân vận động Adelaide Oval bằng một trận đấu cricket trong giải Big Bash League.

Khoảng 30.000 người sẽ đổ về công viên Elder, trung tâm thành phố Adelaide để chờ đợi khoảnh khắc bước sang năm mới. Nhiều người cũng sẽ có mặt tại các bãi biển của thành phố để chào đón năm mới bằng pháo hoa và các hoạt động giải trí giữa người thân, bạn bè.

Hang tram nguoi cam trai qua dem o Sydney cho giao thua hinh anh 2

 Hàng trăm người nghỉ lại qua đêm ở Sydney để có được vị trí tốt cho màn pháo hoa đêm giao thừa

Ở khu vực phía tây, hàng nghìn người sẽ hướng về vùng Northbridge, thành phố Perth để tham dự tiệc mừng năm mới miễn phí thường niên do thành phố tổ chức.

Các nhà chức trách cảnh báo người dân không sử dụng pháo hoa bất hợp pháp trong tối nay để tránh những hậu quả đáng tiếc.

Các chủ sở hữu vật nuôi đã được nhắc nhở phải đảm bảo an toàn cho vật nuôi của mình khi màn pháo hoa bắt đầu. Hiệp hội Phòng chống Ngược đãi Động vật Hoàng gia (RSPCA) cho biết số lượng động vật đi lạc trong ngày 1/1 thường nhiều hơn bất cứ ngày nào trong năm.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận