Hàng trăm nghìn tài khoản thẻ tín dụng bị tấn công

Kinh tếThứ Bảy, 11/06/2011 10:52:00 +07:00

(VTC News)- Dù các ngân hàng có hệ thống an ninh mạng tốt đến đâu thì nguy cơ bị tin tặc xâm nhập hệ thống vẫn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

(VTC News) – Hàng trăm nghìn tài khoản thẻ tín dụng đã bị tin tặc tấn công khiến các chủ thẻ hoang mang. Vụ việc vừa được điều tra và phát hiện tại Bắc Mỹ.

Vừa qua, Citigroup đã chính thức xác nhận rằng hệ thống an ninh của tài khoản thẻ tín dụng đã bị các tin tặc nặc danh phá vỡ. Theo đó, hàng trăm nghìn dữ liệu cá nhân, tài khoản thẻ có thể đã bị tin tặc tiếp cận thành công.

“Trong hoạt động kiểm soát thường ngày, chúng tôi phát hiện ra có hành vi truy cập trái phép vào tài khoản trực tuyến của Citigroup. Chúng tôi đang liên lạc với những khách hàng mà hệ thống thông tin của họ đã bị xâm nhập.” – Citigroup đã nói trong một bản tuyên bố mới nhất.

Hàng trăm nghìn tài khoản thẻ của Citigroup đã bị tin tặc tấn công. (Ảnh internet) 

Hiện Citigroup có khoảng 21 triệu khách hàng thẻ tín dụng tại Bắc Mỹ. Nên số lượng bị tin tặc tấn công chiếm khoảng 1% khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của ngân hàng này bị tác động. Ngân hàng này cũng cho biết: “Mặc dù thông tin liên quan đến tên, số thẻ tin dụng, địa chỉ email đã tin tặc xâm nhập nhưng những dữ liệu liên quan đến an sinh xã hội, ngày sinh, ngày hết hạn thẻ và mật khẩu của khách hàng vẫn chưa bị ảnh hưởng”.

Cơ quan này đã thông báo cho các khách hàng qua mình và tiến hành các thủ tục thay thế thẻ mới. Citigroup khẳng định: “Citigroup đã áp dụng nhiều biện pháp để ngăn kịch bản thê thảm trên tái diễn. Vì lý do an toàn của khách hàng, chúng tôi sẽ không cung cấp thêm thông tin.”

Hoài Nam


Bình luận
vtcnews.vn