Hàng ngàn mũ bảo hiểm đến với học sinh vùng cao

Thời sựThứ Bảy, 31/01/2015 07:23:00 +07:00

Hàng ngàn mũ bảo hiểm, áo ấm mùa đông sẽ đến với các em học sinh vùng cao tại tỉnh Yên Bái trong thời gian tới.

(VTC News) - Hàng ngàn mũ bảo hiểm, áo ấm mùa đông sẽ đến với các em học sinh vùng cao tại tỉnh Yên Bái trong thời gian tới.

Ngày 29/1, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cùng đoàn công tác đã có chuyến khảo sát để tặng mũ bảo hiểm và áo ấm mùa đông cho các em học sinh tại trường Tiểu học và Trung học cơ sở Kiên Thành (huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái).
Nằm cách thành phố Yên Bái chừng 20km, trường Tiểu học và THCS Kiên Thành nằm ở trung tâm xã. Tiếp đoàn, thầy Lê Điền Hải – Hiệu trưởng trường THCS Kiên Thành cho biết, trường hiện có gần 200 học sinh, trong đó đến 99% là học sinh người dân tộc Tày, Dao, Mông,…
Lớp học mầm non tại huyện vùng cao Kiên Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái
Cũng theo thầy Hải, trường hiện có 42 em học sinh đang ở nội trú. “Các em phải tự túc gạo, thức ăn để nấu ăn tại khu bếp mà nhà trường đã xây dựng. Hiện, cuộc sống của các em học sinh ở nội trú còn gặp rất nhiều khó khăn”.
Ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cùng đoàn công tác đã đi thăm khu ở nội trú, nhà bếp, cơ sở vật chất dạy và học của trường Tiểu học và THCS Kiên Thành. 
“Cơ sở vật chất để dạy và học của các cháu khá tốt nhưng điều kiện ăn ở, sinh hoạt của các cháu nội trú còn khó khăn quá. Chúng tôi sẽ đề xuất các đơn vị tài trợ, các nhà hảo tâm có phương án hỗ trợ các cháu để có điều kiện học tập được tốt hơn” ông Khuất Việt Hùng chia sẻ sau khi đi thăm khu nội trú trường THCS Kiên Thành.
Trong buổi làm việc với lãnh đạo nhà trường, ông Hùng cho biết, đi cùng đoàn có hai nhà tài trợ, là các đơn vị sẽ hỗ trợ áo ấm mùa đông cho các học sinh của hai trường Tiểu học và THCS Kiên Thành. “Chúng tôi mong muốn các cháu sẽ được mặc ấm, được ăn uống đầy đủ để học tập ngày càng có kết quả tốt hơn” ông Khuất Việt Hùng nhấn mạnh.
Lãnh đạo Ủy ban ATGTQG kiểm tra bữa ăn của các em học sinh tiểu học để có những hỗ trợ thiết thực trong thời gian tới 
Sau khi khảo sát, hai trường Tiểu học và THCS Kiên Thành có tổng hơn 400 học sinh. Số học sinh này sẽ được Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với các đơn vị tài trợ tặng áo đồng phục áo ấm mùa đông.
“Ngoài hỗ trợ về đồng phục, Ủy ban An toàn giao thông sẽ tích cực hỗ trợ nhà trường về việc tuyên truyền, giáo dục luật lệ an toàn giao thông. Các tài liệu để giảng dạy, phổ biến chúng tôi sẽ hỗ trợ nhà trường với mức cao nhất” ông Khuất Việt Hùng nói.
Rời trường Kiên Thành, đoàn công tác của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đến trường THPT Nguyễn Huệ để khảo sát số đo vòng đầu, tổng hợp số liệu tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh tại đây.
Cán bộ Ủy ban ATGTQG đo số đo vòng đầu để tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh cấp 3 Nguyễn Huệ, Yên Bái 
Thầy Đào Ngọc Thắng – Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Huệ cho biết, trường hiện có 1300 học sinh. Đại diện nhà trường, thầy Thắng cảm ơn sự quan tâm của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia về công tác đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh của trường.
Hiện, đa số học sinh của trường Nguyễn Huệ đều sử dụng xe đạp điện làm phương tiện đi học. Đoàn công tác của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã tiến hành đo số đo vòng đầu của các em học sinh trường Nguyễn Huệ để có kích cỡ mũ bảo hiểm phù hợp cho các em.
Sau buổi khảo sát, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia sẽ phối hợp với các đơn vị tài trợ sớm trao tặng mũ bảo hiểm và áo ấm đồng phục cho các em học sinh tại tỉnh Yên Bái.

Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn