Hàng trăm khủng bố 'đội lốt' người tị nạn đang án binh bất động chờ làm loạn ở Đức

Thế giớiThứ Sáu, 12/08/2016 09:14:00 +07:00

Đại diện cơ quan tình báo ở Bavaria, Đức cho biết, dựa vào những 'bằng chứng không thể chối cãi' những kẻ khủng bố IS đã thâm nhập vào Đức qua vỏ ngụy trang là người nhập cư.

Manfred Hauser, Phó chủ tịch Văn phòng Bảo vệ Hiến pháp Bavaria - BfV - cho biết: "Chúng ta phải thừa nhận rằng có những kẻ khủng bố đang nằm trong vỏ bọc người tị nạn ở Đức".

Cơ quan này đang nghiên cứu hồ sơ của hàng trăm trường hợp nhiều khả năng là khủng bố nhưng thâm nhập vào Đức trong vai người tị nạn.

nhap cu

 Nhiều kẻ khủng bố 'đội lốt' người tị nạn đang có mặt ở Đức - Ảnh minh họa

Ông Hauser cho biết thông tin họ khai thác được chính từ những người tị nạn nhập cư vào Đức và báo cáo nói có rất nhiều người tị nạn thực chất là các chiến binh khủng bố.

Ngoài ra, quan chức này cũng khẳng định rằng nguy cơ xuất hiện các vụ tấn công từ những kẻ khủng bố 'đội lốt' người nhập cư này là rất cao.

Tháng 2 vừa qua, BfV cho biết có ít nhất hơn 100 chiến binh IS đã thâm nhập vào Đức bằng cách giả dạng người tị nạn. Điều này khiến chính quyền Đức đang đưa ra các biện pháp tăng cường an ninh, trong đó có cả việc 'trục xuất người tị nạn phạm tội' hay kiểm tra kỹ lưỡng tất cả những người tị nạn trước khi đặt chân vào Đức.

Video cảnh sát Đức đấu súng với nghi phạm trong vụ tấn công ở Munich

Gần đây nhất, vào ngày 5/8 vừa qua, cảnh sát Đức đã bắt giữ một người tị nạn Syria có khả năng liên quan đến âm mưu tổ chức khủng bố vào thời điểm mùa bóng mới bắt đầu.

Truyền thông cho rằng đối tượng này thực chất là một thành viên cấp cao của IS ở Syria, tuy nhiên, các cơ quan chức năng sau đó không xác nhận thông tin này.

Trong tháng 7 vừa qua, nước Đức đã phải chứng kiến hàng loạt vụ tấn công của các đối tượng liên quan đến khủng bố. Đầu tiên là vụ dùng rìu và dao tấn công hành khách trên chuyến tàu từ Treuchlingen tới Wuerzburg khiến ít nhất 15 người bị thương.

Tiếp theo, ngày 22/7, một thiếu niên 18 tuổi người Đức gốc Iran xả súng vào những người đi đường trên một con phố gần cửa hàng McDonald's ở thành phố Munich, trước khi chạy vào trung tâm thương mại Olympia gần đó.

Vào đêm 24/7, vụ nổ lớn xảy ra tại thành phố Ansbach khi đang có lễ hội âm nhạc diễn ra tại đây, làm chính hung thủ 27 tuổi người đến từ Syria thiệt mạng và 15 người bị thương.

Tùng Đinh (Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn