Hàng trăm học sinh Quảng Ngãi phải quỳ học: Bàn ghế được thay còn...thấp hơn

Giáo dụcThứ Bảy, 15/04/2017 12:51:00 +07:00

Chuyện ngược đời này diễn ra tại trường Tiểu học Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa - một trường đạt chuẩn quốc gia từ năm 2000, nằm cách trung tâm tỉnh Quảng Ngãi khoảng 1km.

Chiều 14/4, sau khi tình trạng học sinh của Trường Tiểu học Nghĩa Điền vô cùng khổ sở do phải ngồi xổm, quỳ... trên những bộ bàn ghế quá thấp để học, được phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng, đại diện sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi và phòng GD-ĐT huyện Tư Nghĩa đã đưa 48 bộ bàn ghế mới đến để thay cho bàn ghế cũ tại một số lớp của trường này.

kho vi ban ghe thap, hoc sinh quang ngai bi thay loai... thap hon hinh anh 1

Học sinh trường Tiểu học Nghĩa Điền khổ sở ngồi học vì bàn ghế quá thấp  

kho vi ban ghe thap, hoc sinh quang ngai bi thay loai... thap hon hinh anh 2

Nay được ngành giáo dục tỉnh Quảng Ngãi cho thay thế bằng bàn và ghế mới nhưng lại... thấp hơn 

Tuy nhiên, niềm vui vì sự tiếp thu và chỉnh sửa của ngành giáo dục tỉnh Quảng Ngãi chỉ kéo dài được vài chục phút, tất cả những người chứng kiến đều "ngã ngửa" vì toàn bộ bàn ghế mới được mang đến để thay, lại thấp hơn so với bàn ghế cũ.

Cụ thể qua dùng thước để đo, thì chiều cao của bàn ghế mới chỉ khoảng 57 cm, thấp hơn 1,5cm so với bàn cũ (58,5cm), còn chiều cao của ghế mới là 34cm, thấp hơn 3,5cm so với ghế ngồi cũ (37,5cm).

kho vi ban ghe thap, hoc sinh quang ngai bi thay loai... thap hon hinh anh 3

 

kho vi ban ghe thap, hoc sinh quang ngai bi thay loai... thap hon hinh anh 4

Dù được thay bàn mới nhưng vẫn quá thấp so với các em 

Dù thừa nhận bằng mắt thường cũng thấy được số bàn ghế này chưa hợp lý với một số em nhưng bà Lê Thị Kim Ánh, Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở GD-ĐT Quảng Ngãi, cho rằng không riêng gì trường này mà các nơi khác cũng vậy, do các em không đồng đều (về chiều cao - PV), nên phải lấy số trường hợp em có tỉ lệ cao bằng nhau nhiều nhất để đóng bàn ghế. Cũng theo bà Ánh thì việc đầu tư bàn ghế được thực hiện theo Thông tư mà Bộ GD-ĐT đã ban hành vào năm 2011.

Để tìm hiểu rõ hơn về việc thay đổi bàn ghế mới nhưng lại thấp hơn bàn ghế cũ đã nêu trên, phóng viên báo Dân Việt đã gọi điện trao đổi với ông Đặng Ngọc Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi. Cùng với cho biết sẽ yêu cầu UBND huyện Tư Nghĩa kiểm tra và báo cáo, ông Dũng hẹn vào đầu tuần tới sẽ trả lời trực tiếp cho báo chí về vấn đề này.

Được biết dù đạt chuẩn quốc gia gần 17 năm qua nhưng nhiều học sinh ở các khối lớp, đặc biệt là khối lớp 5 trường tiểu học này phải ngồi học trên bàn ghế thấp lè tè dành cho học sinh lớp 1. Với chiều cao từ 1,5 -1 ,6m, nhiều học sinh phải "sáng tạo" các tư thế như quỳ xuống đất, cúi gập người, hoặc nữa ngồi,nữa nằm trên bàn... để học.

Video: Hàng trăm học sinh Quảng Ngãi phải 'quỳ' giữa lớp học

Nguồn: Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn