Hàng trăm hộ dân mắc màn ăn cơm vì ruồi “tấn công”

Thời sựThứ Năm, 07/04/2011 12:04:00 +07:00

(VTC News) - Công nhân ở đây mặc áo mưa làm việc tránh ruồi. Còn người dân phải mắc màn ăn cơm. Nhiều trẻ em ăn thức ăn do ruồi bám đã phải đi cấp cứu.

(VTC News) - Sáng 6/4, hàng trăm hộ dân của khối phố Trà Cai, phường Hòa Thuận, TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã bức xúc đem hàng trăm miếng “bẫy” dính đầy ruồi kéo đến trước một trụ sở chuyên sản xuất phân vi sinh để phản ánh tình trạng ruồi phát sinh từ công ty này gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân.
Đang cầm trên tay hàng chục miếng dán keo và đĩa thuốc “bẫy” ruồi, chị Nguyễn Thị Thiên (37 tuổi ở khối phố Trà Cai, phường Hòa Thuận) bức xúc, hơn hai tuần trở lại đây, nhà nào nhà nấy bị ruồi bay vào “tấn công” không chịu nổi. Người dân phải mua miếng dán bằng keo và thuốc về diệt ruồi rất tốn kém mà vẫn không diệt hết.

Cũng theo chị Thiên, một số công nhân của công ty này nói ruồi này xuất hiện dày đặc trong công ty và bay  vào nhà dân. Hàng ngày các công nhân ở đây phải mặc áo mưa làm việc mà ruồi vẫn không “tha”.

 
Bức xúc không kém, ông Nguyễn Văn Thường (46 tuổi) nói: "Hơn tuần nay, người dân chúng tôi phải ăn, ngủ chung với ruồi. Đến bữa cơm, người dân phải mắc màn ăn cơm. Người dân đã báo cáo với chính quyền địa phương nhưng chưa thấy kết quả gì hết. Có chục trẻ em ở đây ăn phải thức ăn do ruồi bám vào bị đau  bụng phải nhập viện. Mới nhất, cháu Nguyễn Ngọc Hoàng Anh (2 tuổi) bị ruồi bu bám trên mình gây lở toàn thân phải cấp cứu”. 
Theo phản ánh của người dân, ruồi phát sinh từ một công ty vi sinh gần khu vực khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn

Trước tình trạng này, người dân đã có đơn gửi cho UBND phường Hòa Thuận và phòng TN-MT TP.Tam Kỳ, nhưng hai tuần nay chưa thấy cơ quan chức năng giải quyết nên người bức xúc kéo vào công ty phản ứng.

Phóng viên đã liên hệ với lãnh đạo công ty nói trên để tìm hiểu nguyên nhân nhưng bị từ chối, đóng kín cổng không cho vào. Làm việc với báo chí, phòng TN-MT TP.Tam Kỳ cho biết, phòng mới nghe ở dưới báo lên, hiện phòng đang phối hợp với phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Quảng Nam tiến hành kiểm tra và sớm giải quyết tình trạng này. 
Thùy Dương


Bình luận
vtcnews.vn