Hàng trăm hành khách bị JetstarPacific 'bỏ quên' ở sân bay Đà Nẵng

(VTC News) - Ngày 18/7, hàng trăm hành khách đi TP.HCM trên chuyến bay BL 595 của hãng Jetstar Pacific bức xúc vì bị bỏ rơi tại phòng chờ cửa ra số 9 của Sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Anh Luận, một hành khách đi trên chuyến bay BL 595 cho biết, chuyến bay khởi hành lúc 11h ngày 18/7. Mọi công việc đã được sắp xếp vào chiều cùng ngày. Vậy mà đến 8h sáng, hãng này nhắn tin thông báo là chuyến bay bị trễ đến 12h15, chưa dừng lại, hơn 1 tiếng đồng hồ sau, hãng lại nhắn tin tin thứ hai, thông báo giờ bay là 13h30.
hàng trăm hành khách,TP HCM, chuyến bay, BL 595,hãng JetstarPacific, bị bỏ rơi, Sân bay Đà Nẵng
Hành khách vạ vật tại sân bay Đà Nẵng 
Hơn 11h, anh Luận và nhiều hành khách đến sân bay làm thủ tục và được nhân viên quầy số 11 của hãng xuất thẻ lên tàu cùng thông báo đến 13h10 sẽ có thông báo cuối cùng về chuyến bay.

"Kể từ khi vào phòng cách ly, chờ thông báo. Và sau lần thông báo giờ bay 11h30, không hề có thêm thông báo gì nữa về việc lùi giờ, trễ chuyến. Họ bỏ rơi hành khách chúng tôi ở đây rồi", anh Luận và nhiều hành khách cùng chuyến nói.

Chờ đợi mãi không được, nhiều hành khách bức xúc điện đến tổng đài của hãng JetstarPacific thì nhận được câu trả lời xin lỗi quý khách cùng thông tin chuyến bay BL 595 sẽ cất cánh lúc 18h cùng ngày.

hàng trăm hành khách,TP HCM, chuyến bay, BL 595,hãng JetstarPacific, bị bỏ rơi, Sân bay Đà Nẵng
Vợ chồng anh Lê Văn Tuấn cám cảnh bồng bế con chờ hàng tiếng đồng hồ để rồi bị bỏ rơi  

Ở thế tiến thoái lưỡng nan, nhiều hành khách đành ngậm ngùi chờ đợi do hành lý đã làm thủ tục gửi vào bên trong. Và suốt trong thời gian đó, không hề có nhân viên của hãng cũng như người có trách nhiệm đứng ra giải quyết cho hành khách khiến nhiều người càng thất vọng.

Anh Lê Văn Tuấn chia sẻ: "Tôi sợ cái hãng này lắm rồi, vợ chồng con cái đi từ 8h sáng, mà cứ vật vờ thế này đây. Lần sau chắc không bao giờ dám đi máy bay của JetstarPacific nữa".

 Bị chậm chuyến do máy bay phải thay thế thiết bị

Trả lời Báo điện tử VTC News về nguyên nhân chậm chuyến chuyến bay BL 595 khiến hành khách tố như bị "bỏ rơi", đại diện Jetstar cho hay, do 1 máy bay của hãng sau khi hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng, các chuyên gia kiểm tra nhận thấy cần phải thay thế một thiết bị tàu bay theo quy trình an toàn. Thiết bị này phải vận chuyển từ Hà Nội vào, đồng thời Hãng cũng điều động kỹ sư từ Tp.HCM ra để sớm hoàn thành việc thay thế thiết bị và phục vụ hành khách.

Tuy nhiên, do chờ thiết bị vận chuyển và công tác thay thế cần có thời gian để bản đảm an toàn, chuyến bay phải thay đổi giờ khởi hành từ 11 giờ đến 18 giờ cùng ngày.

Liên quan đến việc thông tin cho hành khách, hãng đã triển khai thông báo đến hành khách, bao gồm phát thanh trên hệ thống của sân bay Đà Nẵng về tình trạng chuyến bay theo đúng quy định, đồng thời bố trí phục vụ việc ăn uống cho hành khách trong quá trình chờ đợi.

Hiện nay, việc phục vụ hành khách tại sân bay của tất cả các hãng hàng không đều được giám sát chặt chẽ bởi cơ quan chức năng, Cảng vụ tại sân bay. Trong trường hợp các hãng hàng không làm sai quy định sẽ bị cơ quan chức năng xử lý. 



Video Đi hàng không giá rẻ liệu có an toàn?

Xuân Mai
Bình luận

TIN TỨC NÊN ĐỌC