Hàng trăm công nhân bị ngộ độc tại Bình Dương

Thời sựThứ Tư, 21/10/2015 09:00:00 +07:00

(VTC News) - Hàng trăm công nhân có triệu chứng ngộ độc thực phẩm đang được cấp cứu tại các bệnh viện ở Bình Dương.

(VTC News) - Hàng trăm công nhân có triệu chứng ngộ độc thực phẩm đang được cấp cứu tại các bệnh viện ở Bình Dương.

Chiều 21/10, hàng trăm công nhân Công ty giày Vĩnh Nghĩa có triệu chứng ngộ độc thực phẩm đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện huyện Bến Cát, TP.Thủ Dầu Một và Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương.
Trong quá trình dùng cơm bữa trưa các món tép kho thịt heo, cải xào, canh dưa cải có bỏ trứng vịt, bắp cải xào, rau xào, các công nhân này xuất hiện các triệu chứng ngộ độc, xuất hiện các triệu chứng đau đầu, nôn ói và rối loạn tiêu hóa, đi ngoài nhiều lần.
 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương tận dụng hội trường làm nơi tiếp nhận, thăm khám cho bệnh nhân ngộ độc nhẹ. Ảnh: N.T. (VNE)

Hàng trăm công nhân lần lượt được đưa đến hầu hết các cơ sở y tế trên địa bàn để cấp cứu dẫn đến tình trạng quá tải ở các nơi này. 
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương tiếp nhận trên 120 ca, do số lượng bệnh nhân quá đông nên bệnh viện quá tải buộc phải tận dụng hội trường, phòng họp làm nơi tiếp nhận, thăm khám cho bệnh nhân ngộ độc nhẹ, riêng các ca nặng được tiêm thuốc, truyền dịch theo phác đồ điều trị ngộ độc thực phẩm.
"Số lượng bệnh nhân quá đông và trong thời điểm chuyển ca trực nên bệnh viện đã huy động toàn bộ các y bác sĩ hết ca trực tiếp tục ở lại bệnh viện để điều trị cho các công nhân" - một bác sỹ cho biết. 
Tối cùng ngày, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương đã đến hiện trường lấy mẫu thức ăn, bệnh phẩm để xét nghiệm, xác định nguyên nhân gây ngộ độc với số lượng nạn nhân "khủng" để có biện pháp xử lý.
Phi Long
Bình luận
vtcnews.vn