Hàng trăm cảnh sát chống kẹt xe cho sân bay Tân Sơn Nhất

Thời sựThứ Ba, 20/10/2015 04:48:00 +07:00

Sân bay Tân Sơn Nhất có trung bình 2000 lượt xe ra vào dễ dẫn đến un tắc. Gần 200 chiến sỹ ra quân để giảm tải ùn tắc tại khu vực Sân bay Tân Sơn Nhất.

(VTC News) - Gần 200 chiến sỹ gồm CSGT, thanh tra, cảnh sát 113… được huy động để khắc phục tình trạng ùn tắc xe tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Sáng 20/10, Đại tá Trần Thanh Trà, Trưởng phòng CSGT (PC 67), Công an TP.HCM cho biết các chiến sỹ trong lực lượng phòng CSGT Công an TP HCM; Cảnh sát 113; Công an các quận Tân Bình, Phú Nhuận, Gò Vấp; Thanh tra giao thông… đã được tập huấn và huy động nhằm đảm bảo an ninh trật tự giao thông các tuyến đường quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Hàng trăm chiến sỹ, Tân Sơn Nhất, sân bay, ra quân chống kẹt xe
Gần 200 người gồm CSGT, thanh tra, cảnh sát 113… được huy động để khắc phục tình trạng ùn tắc xe tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất 

Thông tin từ Cảng vụ hàng không miền Nam, từ đầu năm 2015 đến nay sân bay Tân Sơn Nhất đã đón hơn 20 triệu hành khách đến TP.HCM. Dự kiến đến cuối năm sẽ tăng lên 25 triệu người. Mỗi ngày bình quân có hơn 2.000 xe ra vào sân bay khiến mật độ giao thông tại các tuyến đường xung quanh luôn trong tình trạng quá tải và liên tục xảy ra ùn tắc.


"Khi có sự cố, anh em sẽ phối hợp với các đơn vị khác để giải toả tình trạng ùn tắc nhanh nhất theo phương án đề ra. Các vấn đề liên quan đến taxi, xe buýt dừng đỗ sai quy định cũng được các nhân viên sân bay cùng CSGT xử lý triệt để.

Về lâu dài, có thể chúng tôi sẽ đề xuất xây cầu vượt nhằm giải toả những nút thắt giao thông xung quanh. Để giải quyết tình trạng ùn tắc, các lực lượng sẽ có mặt thường trực tại các điểm từ 6h sáng đến 22h hàng ngày", Đại tá Trà cho biết.

Ngoài ra, Công an TP.HCM cũng đề xuất các đơn vị quản lý giao thông đô thị, Phòng quản lý khai thác hạ tầng (Sở GTVT) khảo sát, điều chỉnh các biển báo, vạch sơn, các khu dừng đậu xe…

Video: Hai siêu xe Mercedes đối đầu gây tắc đường

Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn