Hàng thủ mắc lỗi, Chelsea đứt mạch thắng dưới thời Conte

Thể thaoThứ Hai, 12/09/2016 06:27:00 +07:00

Chelsea đã chơi trên chân hoàn toàn trước Swansea City, song hai sai lầm ngớ ngẩn trong khâu phòng ngự đã khiến đội khách chỉ có 1 điểm rời sân Liberty.

9 điểm tuyệt đối sau 3 vòng là minh chứng rõ nét nhất cho phong độ thuyết phục của Chelsea. Tiếp đón đối thủ đang gặp không ít khó khăn như Swansea, thầy trò Antonio Conte càng đặt quyết tâm duy trì mạch thắng để bám đuổi Manchester City trên bảng xếp hạng.

Sau ít phút khởi đầu chậm chạp, Chelsea mau chóng kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Một trong số đó đã được Diego Costa tận dụng thành công. Phút 18, từ đường chuyền chính xác của Oscar, Diego Costa dứt điểm chớp nhoáng để mở tỉ số cho đội bóng áo xanh. Tiền đạo người Tây Ban Nha còn bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt trước khi hiệp 1 khép lại.

c1

 Diego Costa mở điểm cho Chelsea với pha dứt điểm quyết đoán. Ảnh: Goal.com

Chơi hay trong 45 phút đầu, nhưng Chelsea mau chóng "đổ sông đổ biển" thành quả đạt được với những sai lầm ngớ ngẩn chỉ trong ít phút. Matic truy cản thiếu quyết liệt, Thibaut Courtois băng ra thiếu chuẩn xác để mang về quả đá phạt đền cho Swansea. Giffy Sirdgusson không mắc sai lầm nào để quân bình tỉ số 1-1 cho đội chủ nhà.

Phút 62, đến lượt Gary Cahill khống chế bóng vụng về, tạo cơ hội cho Leroy Fer cướp bóng và dứt điểm khéo léo, đưa Swansea vượt lên dẫn trước.

c2

 Swansea dẫn trước sau sai lầm bên phía Chelsea

Đến lúc này, Chelsea mới thực sự "tỉnh đòn" và tấn công mãnh liệt trong khoảng 20 phút cuối. Nỗ lực của John Terry cùng các đồng đội được đền đáp khi Diego Costa hoàn tất cú đúp ở phút 81 với pha ngả người móc bóng điệu nghệ.

Tỉ số 2-2 được giữ cho đến cuối trận. Chelsea có quyền tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội san bằng cách biệt điểm số với Manchester City. Đây là bước đà không thuận lợi bởi sau đây ít ngày, đội bóng áo xanh sẽ bước vào trận "đại chiến" đầu tiên với Liverpool.

Video: Swansea City 2-2 Chelsea. Nguồn: ONE VISION FOTBAL

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn