Hàng thủ của U19 Việt Nam tiếp tục nhăn mặt

Thể thaoChủ Nhật, 29/12/2013 11:27:00 +07:00

(VTC News) - U19 Việt Nam được biết đến nhiều nhất là sức mạnh hàng công với mũi nhọn Công Phượng, và giải U19 quốc tế sắp tới sẽ là cơ hội để hàng thủ chứng tỏ

(VTC News) - U19 Việt Nam được biết đến nhiều nhất là sức mạnh hàng công với mũi nhọn Công Phượng, và giải U19 quốc tế sắp tới sẽ là cơ hội để hàng thủ chứng tỏ.


Không lâu sau khi có tin U19 Nhật Bản mang đội hình mạnh nhất sang dự giải U19 quốc tế, U19 Việt Nam lại tiếp tục nhăn mặt vì chàng hậu vệ "siêu nhân" của đội bóng xứ hoa anh đào. Cầu thủ gốc Hà Lan của U19 Nhật Bản sẽ là thách thức rất lớn cho những miếng đánh biên của thầy trò HLV Guillaume Graechen.

Minamino Takumi - mũi nhọn nguy hiểm của U19 Nhật Bản 

Chưa hết, U19 Nhật Bản còn có một cái tên vô cùng đáng chú ý nữa. Đó là Minamino Takumi. Để tiện hình dung rõ nhất về cầu thủ này, chỉ cần nhắc tới 1 chi tiết: Minamino Takumi từng xé lưới Man Utd trong chuyến du đấu châu Á của Quỷ đỏ hồi mùa hè, giúp CLB Cerezo Osaka của anh có trận hòa quý giá 2-2.

Năm nay mới 18 tuổi nhưng Minamino Takumi đã thành danh tại đất nước mắt trời mọc từ 2 năm nay. Tài năng trẻ này là vua phá lưới U16 Châu Á 2010 và cùng U17 Nhật Bản tham dự U17 World Cup năm 2011 tại Mexico.

Tuy nhiên, Takumi chỉ thực sự nổi tiếng khi anh có cú sút xa vô cùng đẹp mắt vào lưới Man Utd hè vừa rồi. một pha lập công xứng đáng được coi là mẫu mực.

Pha ghi bàn đẹp mắt của Takumi vào lưới Man Utd

Ngoài pha lập công vào lưới đội bóng nước Anh, Takumi còn có một năm thi đấu rực sáng. Anh đã thi đấu tổng cộng 29 trận cho Osaka tại J.League 2013 và ghi được 5 bàn thắng, giúp CLB này giành hạng tư chung cuộc.

Takumi được giới chuyên môn đánh giá là ngôi sao số một của U19 Nhật Bản vào lúc này. Và chắc chắn hàng thủ của U19 Việt Nam sẽ có nhiều phen phải nhăn mặt khi đối đầu với U19 Nhật Bản vào ngày 8/1 tới đây.
Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn