Hãng thông tấn DPA gửi thư xin lỗi Bộ trưởng Phùng Quang Thanh

Thời sựChủ Nhật, 26/07/2015 04:06:00 +07:00

Bức thư được DPA gửi đến Bộ Quốc phòng tối 25/7 xin lỗi về thông tin sai lệch liên quan tình trạng sức khoẻ của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh.

Bức thư được DPA gửi đến Bộ Quốc phòng tối 25/7 xin lỗi về thông tin sai lệch liên quan tình trạng sức khoẻ của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh. 

Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho VnExpress biết, ông nhận được bức thư của hãng thông tấn Đức DPA với nội dung xin lỗi về bản tin hôm 20/7, đưa không đúng về tình hình sức khoẻ của Đại tướng Phùng Quang Thanh.

"Bản tin đầu tiên DPA đăng có nội dung sai lệch, nhưng họ đã kịp thời cải chính và gửi thư xin lỗi. Bộ Quốc phòng không có ý kiến gì thêm về việc này, vì các cơ quan chức năng sẽ làm việc với Đại sứ quán Đức", Trung tướng Võ Văn Tuấn nói và cho biết, hãng DPA nhờ ông chuyển bức thư xin lỗi đến tận tay Bộ trưởng Phùng Quang Thanh.
Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh
Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh. Ảnh: TTXVN. 
Sáng qua (25/7), Bộ trưởng Phùng Quang Thanh về nước sau một thời gian chữa bệnh phổi ở Paris, Pháp. Nguồn tin của VnExpress cho biết sức khỏe của Bộ trưởng rất tốt, có thể đi thang bộ mà không cần phương tiện trợ giúp khi xuống máy bay. Ngay trong buổi sáng, Đại tướng cũng đến trụ sở Bộ Quốc phòng để trao đổi công việc vì muốn sớm nắm bắt tình hình sau thời gian dài vắng mặt.

Bị dập phổi trong một tai nạn ôtô từ hồi kháng chiến, gần đây, Đại tướng Phùng Quang Thanh đi khám thì phát hiện phổi bị xơ hoá. "Các bác sĩ đã kiểm tra kỹ, soi chiếu, sinh thiết, nhưng chưa phát hiện vấn đề gì. Ông Thanh sang Pháp để kiểm tra kỹ hơn xem có phải là ung thư không", GS Phạm Gia Khải, thành viên Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương nói.

Quá trình ông Thanh đang chữa bệnh, ngày 20/7, hãng DPA (Đức) bất ngờ đăng lên website bản tin cho rằng Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam đã qua đời tại bệnh viện. Thông tin này ngay lập tức bị Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam - Trung tướng Võ Văn Tuấn bác bỏ. Bộ Ngoại giao Việt Nam đồng thời yêu cầu hãng phải cải chính thông tin sai sự thật trên.

Hơn nửa ngày sau, DPA thay thế bằng bản tin mới dẫn lời Trung tướng Võ Văn Tuấn, cho biết sức khỏe của Bộ trưởng Thanh ổn định sau ca phẫu thuật tại Bệnh viện châu Âu Georges Pompidou ở Paris, Pháp.

Chuyên gia Ban Bảo vệ chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương cho hay, kỹ thuật sinh thiết của Pháp có nhiều ưu việt. Trường hợp bị kết luận ung thư phổi thì với công nghệ hoá trị, xạ trị, sức khỏe của ông Thanh "cũng không quá lo".

Nguồn: VNE
Bình luận
vtcnews.vn