'Hàng thải' Arsenal lập siêu phẩm, Đức nhẹ nhàng vượt tuyển Anh

Thể thaoThứ Năm, 23/03/2017 07:36:00 +07:00

Lukas Podolski trong lần thứ 130 khoác áo đội tuyển quốc gia đã ghi siêu phẩm đẹp mắt kết liễu Tam sư và đưa đội tuyển Đức đến chiến thắng trên sân vận động Signal-Iduna-Park.

Tường thuật trưc tiếp Arsenal vs man City vòng 30 ngoại hạng Anh

Trận đấu giữa Đức và Anh có thể coi là trận đấu vinh danh không chính thức dành cho cá nhân Lukas Podolski, anh được huấn luyện viên (HLV) Joachim Low trao băng đội trưởng và là người dẫn dắt hàng công của Cỗ xe tăng Đức. 

Tung ra sân đội hình gần như là mạnh nhất, cả hai HLV Southgate và Joachim Low đều không coi thường trận giao hữu này.

Bên phía đội tuyển Anh, Rooney không lên tuyển và Harry Kane chấn thương nên trọng trách hàng công giao cho Vardy và hỗ trợ anh là Lallana, Dele Alli. 

duc-anh

  Lukas Podolski tỏa sáng và đưa Đức đến thắng lợi.

Đội tuyển Anh chơi áp đảo trong hiệp 1 và Adam Lallana lẽ ra đã phải là người mở tỷ số sau tình huống sai lầm của hàng hậu vệ Đức. Lallana thoát xuống đối mặt với Stegen nhưng lại dứt điểm chạm cột dọc. 

Trong suốt cả hiệp đấu thứ nhất, đội chủ nhà chỉ tung ra duy nhất một cú dứt điểm. Đó là cú sút vọt xà của Podolski sau đường chuyền của Leroy Sane.

Video: Highlights Đức 1-0 Anh

Sang hiệp 2, đội tuyển Anh vẫn cầm bóng nhiều hơn nhưng bước ngoặt đã tới ở phút thứ 69, và người lập công, không ai khác chính là người được vinh danh, Lukas Podolski.

Nhận bóng từ cự li gần 30m chếch sang phía cánh phải, Lukas Podolski tung ra cú đá đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành, không cho Joe Hart bất cứ một cơ hội nào để cản phá. 

Trong những phút còn lại, trận đấu không có thêm điểm nhấn, ngoại trừ Podoski được các khán giả vỗ tay cổ vũ nồng nhiệt khi rời sân để nhường chỗ cho Rudy ở phút 84. Giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu, Đức đã cắt đứt được chuỗi 3 trận thua liên tiếp khi tiếp đón đội tuyển Anh trên sân nhà.

Sau trận đấu giữa Đức và Anh, Podolski đã có trận đấu vinh danh không chính thức ngọt ngào và đặc biệt hơn, đó là trận đấu trước đội tuyển Anh, quốc gia đã chứng kiến những năm tháng không thành công của tiền đạo gốc Ba Lan khi thi đấu trong màu áo Arsenal.

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn