Hàng sale off giá “sốc” cuối năm có gì hấp dẫn?

Kinh tếThứ Năm, 13/01/2011 08:51:00 +07:00

Cứ vào dịp giáp Tết, nhiều chủ cửa hàng chuyên kinh doanh quần áo, giày dép, đồ thời trang… tại HN lại tung ra khuyến mại “shock” để lôi kéo người mua sắm.

Hai năm trở lại đây, cứ vào dịp giáp Tết hay chuẩn bị chuyển mùa, một số chủ cửa hàng chuyên kinh doanh quần áo, giày dép, đồ thời trang… tại Hà Nội lại tung ra “chiêu” khuyến mại, giảm giá cực “shock”: “Lốc sale off”, “đại hạ giá, xả hàng cuối năm”, “Đón năm mới giảm giá 50-70%”, để lôi kéo người mua sắm.
 
Những ngày giáp Tết này, dọc các tuyến phố lớn của Hà Nội: Trần Khát Chân, Chùa Bộc, Huế, Bạch Mai, Lĩnh Nam, Kim Ngưu… đâu đâu cũng dễ dàng bắt gặp những bảng quảng cáo sale off lèo loẹt với nhiều mức giảm giá hết sức hấp dẫn.

Những ngày này, trên nhiều tuyến phố Hà Nội, xuất hiện hàng chục cửa hàng giảm giá "shock". 

Khắp các tuyến phố, những pano màu đỏ kèm dòng chữ “Lốc sale off, giảm giá từ 30-50%”, “Đón năm mới giảm giá 50-70%”, “Giảm giá dịp năm mới, mua chọn bộ công sở chỉ với giá  359.000 đồng”… thực sự thu hút người mua sắm.
 
Chưa hết, để thật sự “hút” người tiêu dùng, ngoài việc đưa ra mức giảm giá từ 50-70%, một số chủ cửa hàng còn chưng ra pano bảng quảng cáo những mẫu hàng thời trang nổi tiếng với mức giá cực rẻ.

Khảo sát của phóng viên cho thấy, các mặt hàng đưa ra bán sale off rất đa dạng, gồm đủ mặt hàng từ các hãng sản xuất trong nước đến các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng của thế giới: vefertily, cavil, Lacoste, Tommy, Cavalli, Levis, CK, Abercrombie&Fitch...

Tại một số cửa hàng, giá quần áo hiệu Lacoste, Levis... cách đó một tuần được bán với giá từ 300.000 - 500.000 đồng/chiếc, nay giảm giá chỉ còn khoảng một nửa nên rất đông người đến mua.
 
Chiều qua, cùng nhóm bạn chọn quần áo tại một cửa hàng bán hàng thời trang trưng biển sale off trên phố  Kim Ngưu… Hiền Mi, sinh viên trường Đại học Thăng Long Hà Nội cho biết: “Ngày nào em cũng đi học qua đây, mấy hôm nay thấy cửa hàng trưng bảng bán hàng sale off tới 50%, kèm theo những bộ quần áo giá rẻ rất hấp dẫn nên em với đám bạn đến xem”.

Khách chen nhau mua hàng sale off tại cửa hàng trên phố Chùa Bộc. 

Loay hoay trong gian hàng rộng gần 20m2 gần 1 tiếng đồng hồ, cuối cùng Mi và nhóm bạn cũng chọn được một số bộ đồ ưng ý. “Bộ sơ mi, chân juyp này em đã muốn mua từ lâu nhưng giá hơi đắt, gần 400.000 đồng nên không dám mua. May hôm nay giá hạ chỉ còn gần 150.000 đồng, em mua luôn”, Mi khoe.

Đứng cạnh Mi, Minh Thủy, bạn cùng trường cho biết: “Sinh viên bọn em kinh tế còn “hẻo” nên chỉ chờ dịp này để có cơ hội mua sắm thêm ít đồ cá nhân. Em vừa chọn được chiếc váy đầm giá 299.000 đồng rất đẹp”, Thủy khoe.
 
Không riêng gì các cửa hàng thời trang, những ngày này, nhiều cửa hàng bán sale off “bình dân” cũng đua nhau mọc ra trên nhiều tuyến phố. Tầm khoảng tầm 3-4h chiều, trên nhiều tuyến đường của Hà Nội: Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Lĩnh Nam, Bạch Mai… hàng chục sạp quần áo, giày dép… đại hạ giá cũng được các chủ bày bán đầy phố.

So với các mặt hàng bán trong các shop thời trang, giá cả của các mặt hàng được đem bán sale off ngoài vỉa hè chỉ bằng 2/3 nên tại các điểm này luôn chật cứng người đến mua. Chiều qua, sau khi lục tìm nhiều lần đống áo rét được bày bán trước cửa Nhà máy Dệt Hà Nội, Mạnh Cường, sinh viên Đại học Công Đoàn cũng tìm được một chiếc áo ưng ý.

Nhiều điểm xả hàng của công ty cũng chật cứng. 

“Mấy hôm nay Hà Nội rét kinh khủng, nhiều hôm em mặc 2 áo rét mà vẫn rất lạnh. Chiều nay đi học về qua đây thấy trưng bảng bán hàng đại hạ giá, thấy nhiều người mua nên em cũng xuống xem và chọn được một chiếc áo khoác”, Cường cho biết.

Tuy nhiên, quanh chuyện mua hàng sale off cũng có lắm chuyện “phàn nàn”. Do ham rẻ cho nên nhiều người đã mua phải những mặt hàng không tốt hoặc lỗi mốt.
 
Chị Hoa, phố Bạch Mai (Hà Nội) cho biết, cuối năm ngoái được bạn rủ đi mua hàng giảm giá, chị cũng mua một bộ đầm giá hơn 300.000 đồng về nhưng dùng một thời gian mới phát hiện ra hàng bị lỗi.
 
“Nhiều người khi đi mua hàng sale off cứ tưởng là mình đã mua được món hời nhưng không ngờ lại mua phải hàng kém chất lượng. Nếu có mua hàng sale off thì nên vào những cửa hàng lớn, có uy tín và khi mua phải lựa chọn kỹ”, chị Hoa khuyên.

Theo VnMedia


“Chung sức vì đồng bào nghèo cả nước” - Ủng hộ đồng bào nghèo cả nước qua cổng thông tin 1400.

Nhắn tin theo cú pháp UHgửi 1409 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực vì đồng bào nghèo cả nước.


Bình luận
vtcnews.vn