Hàng quán tất bật chuẩn bị 'câu' khách mùa Euro

Kinh tếThứ Sáu, 08/06/2012 05:57:00 +07:00

(VTC News) - Ngoài việc trang bị màn hình siêu phẳng, siêu lớn thì các quán cà phê của Hà Nội bắt đầu dán thông báo tuyển nhân viên, mua thêm bàn ghế,...

(VTC News) - Ngoài việc ưu tiên hàng đầu là trang bị màn hình siêu phẳng, siêu lớn thì các quán cà phê của Hà Nội bắt đầu dán thông báo tuyển nhân viên, mua thêm bàn ghế, ly tách và sửa chữa lại quán xá để chuẩn bị làm ăn mùa Euro.

Theo các chủ quán cà phê của thành phố, khi có các giải bóng đá, nhất là các giải dài hơi như Euro, World Cup dù phải thức khuya mà bán được gấp từ 5 – 10 lần so với ngày thường. Hơn nữa, sau giải đấu quán sẽ có thêm khách quen nên đây quả thực là một mùa làm ăn.

Chính vì vậy, không ít các ông, bà chủ các quán cà phê tại Hà Nội không ngần ngại chi hàng trăm triệu đồng để sắm sửa, trang hoàng lại quán nhằm ‘câu’ khách trong mùa Euro.

Quán cà phê chuẩn bị cho mùa Euro  


Chị Nguyễn Thanh Mai, chủ quán cà phê Đắng trên phố Nguyễn Trãi, Hà Nội cho biết, hiện quán cà phê của chị đang phải tuyển thêm 3 nhân viên phục vụ nữa để thức đêm phục vụ khách hàng.

Ngoài ra, các đồ uống trong quán cũng được bổ sung phong phú hơn, nhất là các đồ ăn nhẹ vì hầu hết các trận bóng đá diễn ra vào ban đêm nên khách hàng sẽ có nhu cầu ăn nhẹ nhiều hơn.

Phố cà phê bóng đá tại khu vực hồ Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội cũng “nóng” cùng không khí Euro đang tới gần. Đây vốn được xem là địa điểm lý tưởng để thưởng thức môn thể thao vua bởi có không gian rộng, không khí mát mẻ.

Anh Tam, nhân viên quán cà phê Bốn Mùa tại khu vực này cho hay, khách của quán chủ yếu là những người thích xem bóng đá nên cứ mỗi khi vào mùa bóng như World Cup, Euro hay các trận đấu quan trọng tại giải Ngoại hạng, quán lại đông nghìn nghịt.

Ngoài ra, đây cũng là khu vực đông sinh viên, những người không có ti vi để xem, nên dù đã có sẵn cơ sở vật chất từ những năm trước, nhưng các quán ở đây cũng sắm thêm thêm 2 máy chiếu cỡ lớn. Hiện quán của anh Tam có tất cả 3 máy chiếu để tại 3 góc khác nhau. Khách có thể dễ dàng xem từ mọi vị trí.

Ngoài việc tuyển nhân viên phục vụ và mua thêm ti vi, máy chiếu, các quán cũng chuẩn bị gắn thêm mái hiên để phòng trời mưa. Anh Tiến, chủ một quán cà phê trên đường Hồ Đắc Di (Hà Nội) cho biết: "Euro lần trước không kịp chuẩn bị, khi mưa xuống khách phải chen lấn nhau đứng xem bóng đá. Kỳ này rút kinh nghiệm, chúng tôi chuẩn bị trước, không để khách phải hứng mua xem bóng nữa".

Để tạo không gian bóng đá cho quán của mình, nhiều chủ quán còn sẵn sàng chi hàng chục triệu đồng để sơn sửa lại quán. Anh Qúy, chủ quán cà phê MU tại ngõ 850 đường Láng cho hay, anh đã đầu tư vài chục triệu đồng mua màn hình mới, trang trí tranh ảnh, sơn sửa lại ghế ngồi với tên các cầu thủ của câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng Manchester United nhằm thu hút các fan tới xem Euro tại đây.

Trong khi đó, anh Hoàng Nhật Trường, chủ quán cà phê Tình Bạn trên phố Nguyễn Thị Định cho biết đã đầu tư nhiều trang thiết bị mới cho quán ngót ngét gần trăm triệu đồng.

“Riêng tiền mua thêm 2 màn hình lớn lắp đặt tại khu vực tầng 1 và 2 của quán đã hết hơn 80 triệu đồng, trong khi tôi còn thay ghế ngồi, trang trí lại quán cho có không khí bóng đá”, anh Trường cho hay.

Theo anh Trường, mùa Euro năm trước do khách kéo đến quá đông, trong khi quán không đủ chỗ ngồi, nhiều khách phải ra về. Vì thế, rút kinh nghiệm, năm nay, anh quyết tâm bỏ ra một số tiền lớn để trang hoàng lại, tăng thêm chỗ ngồi.

“Tôi nghĩ mỗi đêm nếu đông khách cũng có thể thu về cả chục trục triệu đồng, chưa tính lượng khách ban ngày. Như vậy, cũng không mấy thu hồi được vốn. Hơn nữa, sau Euro, các trang thiết bị này vẫn có thể phục vụ các giải bóng khác, thậm chí dùng để trình chiếu các chương trình giải trí khác cho khách”, anh Trường nói.

Hà Thu 

Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012

Xem thêm tại đây

 

Bình luận
vtcnews.vn