Hãng phim MGM công bố kế hoạch phá sản

Tổng hợpThứ Năm, 21/10/2010 12:59:00 +07:00

Hãng phim Metro Goldwyn Mayer của Hollywood đã bắt đầu kế hoạch nộp đơn xin bảo hộ phá sản trong nỗ lực nhằm thoát khỏi khoản nợ trị giá 2,5 tỉ bảng Anh (tương đương 4 tỉ USD).

Hãng phim này mong muốn hơn 100 chủ nợ của mình đồng ý thông qua bản kế hoạch phá sản dựa theo Chương 11 Luật phá sản của Mỹ trong khi hãng tái cơ cấu. Các chủ nợ sẽ nhận được 95% cổ phần của công ty theo như quy định trong hợp đồng.

Chương 11 cho phép MGM vẫn hoạt động bình thường nhưng do khó khăn về tài chính nên MGM phải hoãn lại việc sản xuất bộ phim 007 mới và dự án phim Hobbit.

Sự phá sản này là hệ quả sau nhiều tháng trời hãng phải xoay sở, bán cổ phần để huy động vốn sản xuất nhưng không tạo ra được bộ phim “bom tấn” nào, đồng thời doanh thu bán DVD cũng sụt giảm nặng nề, trong khi đó các khoản nợ ngày càng gia tăng. Đầu năm nay, hãng phim đã tự đăng bán nhưng không tìm được người mua phù hợp.

Theo như kế hoạch, công ty tư nhân Spyglass Entertainment sẽ hợp nhất hai công ty con của nó và một công ty con của MGM để tạo ra một công ty MGM mới. Spyglass sau đó sẽ nắm giữ 5% cổ phần còn lại của công ty mới cũng như nắm quyền quản lí toàn bộ công ty.

Các chủ nợ sẽ có thời gian suy nghĩ đến 22/10 để quyết định có nên thông qua kế hoạch này hay không.

Bình luận
vtcnews.vn