Hàng nghìn phụ nữ Quỳnh Lưu lên tiếng phản đối linh mục Đặng Hữu Nam

Pháp luậtThứ Bảy, 06/05/2017 20:49:00 +07:00

Sáng 6/5, tại xã Sơn Hải, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức lên tiếng phản đối hành động của linh mục Đặng Hữu Nam.

Tại buổi lễ hơn 2.000 người dân xã Sơn Hải bao gồm phụ nữ, CCB, đoàn Thanh niên, lao động, thuyền viên đi biển về nghỉ trăng cũng đã có mặt để góp thêm tiếng nói phản đối linh Mục Đặng Hữu Nam - Quản xứ Phú Yên, xã An Hoà.

Hinh anh Hang nghin phu nu Quynh Luu len tieng phan doi linh muc Dang Huu Nam

Người dân bày tỏ sự bức xúc trước những hành động trái pháp luật của linh mục Đặng Hữu Nam. Ảnh: PV

Linh mục Nam đã có hành động trái pháp luật, lợi dụng trẻ em căng băng rôn khẩu hiệu bóp méo chiến thắng lịch sử 30/4/1975, rao giảng nói xấu Đảng Cộng sản Việt Nam, chế độ xã hội chủ nghĩa mà các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh biết bao xương máu để giành lại độc lập, tự do cho dân tộc. 

Cụ thể ông Đặng Hữu Nam đã rao giảng trước bà con giáo dân rằng: “Ngày 30/4 là ngày mà dân tộc Việt Nam mất đi tự do, ngày mà người dân không có quyền làm người, ngày đã làm cho đất nước tang thương, ngày đã đưa đất nước trở thành lạc hậu, nghèo đói, ngày mà Việt Nam mất đi cơ hội phát triển, ngày đã tạo nên bất công trên mọi miền đất nước…”.

Hinh anh Hang nghin phu nu Quynh Luu len tieng phan doi linh muc Dang Huu Nam 3

 Hơn 2.000 người tập trung tại Bến cá Lạch Thơi để phản đối ông Đặng Hữu Nam. Ảnh: PV

Trước những lời lẽ và hành động vô đạo đức đó, CCB Nguyễn Thị Mệnh - Hội viên hội phụ nữ thôn 6, xã Sơn Hải bày tỏ quan điểm: “Những lời nói của Đặng Hữu Nam xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự và nhân phẩm của hàng triệu người Việt Nam đã anh dũng hy sinh chiến đấu để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc, phủ nhận công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng Liệt sỹ. Đặc biệt là xúc phạm nghiêm trọng công lao, danh dự của hàng nghìn cựu chiến binh, thương binh, bệnh binh trong toàn huyện. Đề nghị truy tố và xử lý nghiêm đối với ông Đặng Hữu Nam”.

Các hội viên Hội phụ nữ xã và đông đảo nhân dân xã Sơn Hải đã thông qua Nghị quyết về việc phản đối ông Đặng Hữu Nam, linh mục quản xứ Phú Yên, xã An Hòa; Đề nghị Tổng Giám mục giáo phận Vinh, Quản hạt Thuận Nghĩa có biện pháp ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật của linh mục Đặng Hữu Nam; Đề nghị Linh mục Nam chấp hành nghiêm pháp luật, không có những lời nói kích động bà con giáo dân và xin lỗi trước nhân dân, CCB huyện Quỳnh Lưu; Đề nghị, chính quyền, cơ quan chức các cấp truy tố và xử lý ông Đặng Hữu Nam theo pháp luật.

(Nguồn: baonghean.vn)
Bình luận
vtcnews.vn