Hàng nghìn người đưa tiễn giọng ca đại ngàn Y Moan

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 05/10/2010 04:32:00 +07:00

(VTC News) - Khi đưa linh cữu Y Moan, đoàn xe tang đã đi một vòng khắp thành phố Buôn Mê Thuột như để nghệ sĩ được vĩnh biệt những hình ảnh thân thuộc...

(VTC News) - NSND Y Moan đã về với đất mẹ vào trưa hôm nay 5/10. Theo tiêu chuẩn, ông được an táng tại Nghĩa trang tỉnh Đăk Lăk, được vào nhà tưởng niệm của tỉnh. Nhưng thể theo nguyện vọng lúc sinh thời của Y Moan là muốn ở cạnh ông bà, tổ tiên nên người thân đã chôn cất ông ngay tại nghĩa trang buôn Dhă Prong.

Ngay trong đêm 3/10, toàn bộ dân trong buôn họp và quyết định dành ra 500m2 để xây khu tưởng niệm Y Moan.

Tối 4/10, nhạc sĩ Nguyễn Cường, người thầy, người anh, người bạn lớn của NSND Y Moan cùng ca sĩ Phương Thanh và trước đó là ca sĩ Siu Black đã bay vào Đăk Lăk viếng Y Moan. Ai cũng rưng rưng trước sự ra đi của một nghệ sĩ mà cả giọng ca và con người đều toát lên sự hồn nhiên, chân chất và rừng rực nhiệt huyết. Rất nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh, phóng viên tập trung về đưa tin lễ tang. Đêm khuya ngày hôm qua, người dân buôn Dhă vẫn tập trung xem DVD Trở về buôn làng xưa, tưởng chừng Y Moan vẫn còn hiện hữu trên cõi đời, vẫn đang cháy hết mình cho những giai điệu Tây Nguyên phục vụ đồng bào thân thương của mình.

Khi đưa linh cữu Y Moan tới nơi chôn cất, đoàn xe tang đã đi một vòng khắp thành phố Buôn Mê Thuột như để nghệ sĩ được lần cuối nhìn thấy những hình ảnh thân thuộc trước khi ông về cõi vĩnh hằng. Người dân Buôn Mê Thuột nói với nhau, đây là đám tang lớn nhất tỉnh Đăk Lăk từ trước đến nay, bởi có hàng trăm người đưa tiễn, hàng nghìn người tập trung ở khắp các ngả đường nơi xe tang đi qua để được lần sau cùng thấy chút gì đó về Y Moan. Các em học sinh đứng bên đường tung hoa tiễn đưa người nghệ sĩ về nơi an nghỉ mãi mãi. Nhiều người đã không cầm nổi nước mắt...

Dưới đây là những hình ảnh xúc động trong đám tang NSND Y Moan do PV VTC News ghi lại:

Mẹ NSND Y Moan khóc tiễn "kẻ đầu xanh"...
 Nhạc sĩ Nguyễn Cường nhìn mặt người bạn thân thiết lần cuối
 Nhạc sỹ Nguyễn Cường thay mặt gia đình cám ơn những người hâm mộ đã vượt đường xa về đưa tiễn “em trai mình”.
Nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo (giữa) cũng từ Hà Nội vào viếng NSND Y Moan.
 Ca sĩ Siu Black có mặt tại đám tang người anh trong nghề của mình từ cách đây 2 ngày, cô đã rơi rất nhiều nước mắt xót xa.
Dàn cồng chiêng đưa tiễn người con đại ngàn... 
 
 
 
Nước mắt của những người thân trong gia đình. 
 
 
 
 
Xe tang đi trên đường phố Buôn Mê Thuột, nhiều người dân mang những đoá cúc vàng đứng bên đường tiễn chào. 
Người mẹ phải bám tựa vào một chiếc cọc khi nhìn áo quan chuẩn bị được đưa xuống đất...
 
 
 Rất đông người dân đến tiễn đưa lần cuối cánh chim đại bàng Tây Nguyên.

Yến Viễn
Ảnh: Ngọc Bích

Bình luận
vtcnews.vn