Hàng nghìn người đổ xô đi làm chứng minh nhân dân

Thời sựThứ Ba, 19/02/2013 04:50:00 +07:00

(VTC News) - Hai ngày qua hơn 1.000 người đổ xô đi làm chứng minh nhân dân ở Sóc Trăng.

(VTC News) - Hai ngày qua hơn 1.000 người đổ xô đi làm chứng minh nhân dân ở Sóc Trăng. Nhà chức trách tăng cường lực lượng phục vụ dân cho đến tối.

Thượng tá Trần Văn Thu - Phó phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64) Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, đơn vị đã nhận hồ sơ làm chứng minh nhân dân (CMND) cho người dân từ ngày mùng 6 Tết Quý Tỵ.

Trong hai ngày đầu có hơn 500 người được cấp mới, cẩp đổi CMND để người dân có giấy tờ tùy thân rời Sóc Trăng đi làm ăn xa.
Sau Tết, hàng ngàn người dân Sóc Trăng đổ xô đi làm CMND. Ảnh: A.N. 

Sáng mùng 9 và mùng 10 Tết, lượng người đến PC64 Sóc Trăng tăng đột biến với con số trên 1.000. Đơn vị đã kê bàn ghế và tăng cường thêm một đội làm việc ngoài nhà xe nhằm phục vụ tốt cho bà con.

Ngoài tiền chụp hình 15.000 đồng, người làm CMND không đóng thêm khoản phí nào.

"Chúng tôi cố gắng làm việc đến 20h đêm để cấp luôn CMND cho bà con đến muộn", ông Thu cho biết thêm.

Cũng theo Phó phòng PC64 Công an Sóc Trăng, nguyên nhân người dân tỉnh này đi làm CMND nhiều vào những ngày đầu năm do quá trình cất giữ CMND bị lem hay mất số nên phải đổi lại trong dịp về quê vui Tết.

Nhiều trường hợp làm lại giấy tờ do đánh mất CMND khi đi làm thuê và thanh niên nông thôn đến tuổi đi làm ăn xa cũng cần có CMND mang theo bên mình nên những ngày đầu năm PC64 thường quá tải.

Ái Nam
Bình luận
vtcnews.vn