10.000 người đổ ra xem tuyên án tử hình 13 kẻ buôn ma tuý

Thế giớiThứ Sáu, 30/06/2017 07:23:00 +07:00

Khoảng 10.000 người có mặt tại sân vận động ngoài trời ở Quảng Đông, Trung Quốc xem phiên toà xét xử 18 kẻ buôn bán ma tuý.

13 trong 18 kẻ buôn ma túy bị tuyên án tử hình trước sự chứng kiến của khoảng 10.000 người có mặt tại sân vận động ngoài trời ở Quảng Đông, Trung Quốc ngày 24/6. Trong đó, 8 kẻ bị hành quyết sau khi phiên tòa kết thúc, theo The Sun.

1

Tội phạm bị cảnh sát áp giải vào sân vận động bằng xe tải. 

Lục Phong, nơi có 1,7 triệu người sinh sống, là điểm nóng ma túy ở tỉnh Quảng Đông và chính quyền tỉnh đang trong quá trình truy quét các hoạt động buôn bán, sản xuất ma tuý tại đây, theo Beijing News.

Năm 2015, 38 kẻ buôn bán ma túy cũng bị xét xử trước hàng nghìn người. Trong đó, 13 tên nhận án tử hình và 3 tên bị hành quyết sau khi phiên toà kết thúc.

William Nee, chuyên gia của Tổ chức Ân xá Thế giới cho biết: "Mặc dù Trung Quốc liên tục xử tử hàng trăm người nếu không nói là hàng ngìn người mỗi năm với các tội danh liên quan đến ma túy nhưng tình hình sản xuất và buôn bán vẫn không ngừng tăng. Điều này rõ ràng cho thấy những hạn chế trong việc "giết gà dọa khỉ"".

"Vì thế, Trung Quốc nên ngưng việc sử dụng hình phạt tử hình đối với các tội phạm không chạm ngưỡng "cố ý giết người" trong luật pháp quốc tế và đưa ra các giải pháp khác để giải quyết vấn nạn ma túy", ông William nói thêm.

Nguyễn Ly (Nguồn: The Sun)
Bình luận
vtcnews.vn