Hàng ngàn thạc sĩ “hụt”: Yêu cầu kiểm tra lại ngoại ngữ

Giáo dụcThứ Bảy, 17/03/2012 08:36:00 +07:00

(VTC News)- Ngày 16/3, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã yêu cầu các trường tổ chức kiểm tra, đánh giá trình độ ngoại ngữ của các thí sinh đã được miễn thi.

(VTC News)- Ngày 16/3, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã yêu cầu các trường tổ chức kiểm tra, đánh giá trình độ ngoại ngữ của các thí sinh đã được miễn thi ngoại ngữ.




Sáng 16/3, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã làm việc với lãnh đạo 14 cơ sở đào tạo đã cho phép miễn thi môn ngọai ngữ trong kỳ thi tuyển sinh trình độ thạc sĩ tháng 8, 9/2011

Bộ trưởng cũng phê bình các cơ sở đào tạo đã vi phạm quy định về thi tuyển sinh môn ngoại ngữ tại khoản 2 Điều 8, quy chế đào tạo trình độ thạc sĩ ban hành kèm theo Thông tư số 10/2011/TT-BGD ĐT ngày 28/2/2011 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.

Thông tư số 10/2011/TT-BGDĐT về Quy chế đào tạo trình độ thạc sĩ có quy định cụ thể: “Các môn thi tuyển gồm: môn ngoại ngữ, môn cơ bản, môn cơ sở của ngành hoặc chuyên ngành đào tạo”.

Vì vậy, Bộ trưởng yêu cầu các Thủ trưởng cơ sở đào tạo rà soát và tổ chức kiểm tra, đánh giá trình độ ngoại ngữ của thí sinh đã được miễn thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi tuyển sinh nêu trên, gửi kết quả kèm theo các tài liệu liên quan về Bô GD-ĐT trước ngày 5/4/2012 để xem xét giải quyết.
Ảnh minh họa

Các trường nằm trong danh sách thực hiện miễn thi môn ngọai ngữ trong kỳ thi tuyển sinh trình độ thạc sĩ tháng 8, 9/2011 là các trường ĐH Bách khoa, ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Kinh tế TPHCM, ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Quốc gia TPHCM, Học viện Kỹ thuật quân sự, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông, Học viện Quân y, ĐH Y Thái Bình, Học viện Y học cổ truyền Việt Nam, Học viện Báo chí & Tuyên truyền, Học viện An ninh, ĐH Nha Trang.

Trước đó, Bộ GD-ĐT đã công văn gửi các trường yêu cầu trường rà soát lại danh sách thí sinh được miễn thi ngoại ngữ đầu vào trong đợt tuyển sinh tháng 8 và 9 năm 2011 và ra quyết định hủy công nhận trúng tuyển số thí sinh trên. Nguyên nhân hủy kết quả trên là do vi phạm thông tư số 10/2011 về Quy chế tuyển sinh thạc sĩ.

Phạm Thịnh



Bình luận
vtcnews.vn