Hàng ngàn phụ nữ Hàn Quốc sang Úc làm gái bán hoa

Thế giớiThứ Tư, 23/11/2011 06:05:00 +07:00

(VTC News) - Chính phủ Hàn Quốc đã phải cử đại diện sang Australia để bàn về kế hoạch ngăn chặn nạn mại dâm của phụ nữ Hàn Quốc tại nước này.

(VTC News) - Chính phủ Hàn Quốc đã phải cử đại diện sang Australia để bàn về kế hoạch ngăn chặn nạn mại dâm của phụ nữ Hàn Quốc tại nước này.

Nguồn tin từ Australia cho thấy, hiện nay, số lượng phụ nữ Hàn Quốc sang Australia bán dâm đã lên tới hơn 1000 người. Trước tình trạng này, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã phải khẩn cấp cử đại diện sang phối hợp với chính phủ Australia tìm kiếm phương thức ngăn chặn các hoạt động mại dâm phi pháp này.

Ảnh minh họa

Báo giới Hàn Quốc cho biết, theo tính toán của Đại sứ quán nước này tại Australia, số người tham gia hoạt động mãi dâm ở Australia những năm gần đây khoảng 230.000 người, trong đó, phụ nữ Hàn Quốc chiếm khoảng 16.7%. Đây là một con số làm đau đầu các nhà chức trách, khiến Bộ Ngoại giao Hàn Quốc không thể không tăng cường các biện pháp ngăn chặn sự việc này.

Được biết, không chỉ cùng với cảnh sát tìm ra phương án giải quyết các vấn đề như nạn mại dâm phi pháp của phụ nữ Hàn Quốc, đại diện của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cũng tuyên bố, một khi điều tra ra chứng cứ xác thực việc sang Australia làm "gái bán hoa", họ sẽ lập tức hủy hộ chiếu của những phụ nữ này.

Đỗ Hường

 

Bình luận
vtcnews.vn