Hàng ngàn người tiễn đưa cựu Phó Thủ tướng Nga

Thế giớiThứ Tư, 04/03/2015 01:55:00 +07:00

Hàng ngàn người, trong đó có các chính trị gia Nga và quốc tế đã đến tiễn đưa cựu Phó Thủ tướng Boris Nemtsov, người bị ám sát tại Maxcơva tuần trước.

(VTC News) - Hàng ngàn người, trong đó có các chính trị gia Nga và quốc tế đã đến tiễn đưa cựu Phó Thủ tướng Boris Nemtsov, người bị ám sát tại Maxcơva tuần trước.

Trang RT của Nga mô tả rất nhiều người đã đứng đợi và xếp hàng dài hàng km để được viếng lễ tang cựu Phó Thủ tướng Boris Nemtsov diễn ra tại Trung tâm Sakharov ở thủ đô Matxcơva.
Hàng ngàn người xếp hàng dài vào viếng cựu Phó Thủ tướng Boris Nemtsov 
Từ trung tâm Sakharov, linh cữu của ông Boris Nemtsov được đưa đến nghĩa trang Troekurovskoye, nơi có khoảng hơn 600 người tham dự tang lễ, theo ước tính của Interfax.
Họ không quản ngại đường xá, đã đến thủ đô Matxcơva từ sáng sớm 
Trong số các quan chức chính phủ tham dự lễ tang có hai Phó Thủ tướng Sergey Prokhodko và Arkady Dvorkovich. Tổng thống Vladimir Putin cũng có vòng hoa viếng ông Boris Nemtsov.
Phó Thủ tướng Arkady Dvorkovich 
Cựu Bộ trưởng Tài chính Aleksey Kudrin nói: "Tôi muốn nhấn mạnh rằng vụ ám sát Boris Nemtsov là một thảm kịch của nước Nga bởi chúng tôi đã chứng kiến một thực tế mới, đó là các phe phái đối địch xử lý nhau chỉ bằng một viên đạn. Các cơ quan chức năng phải có trách nhiệm ngăn chặn những việc tương tự".

Sergey Kirienko, một Thủ tướng dưới thời Tổng thống Yeltsin đã mô tả Nemtsov - đồng nghiệp của ông là "kẻ lãng mạn cuối cùng trong giới chính trị".

Cựu Thủ tướng Anh John Major nói: "Tôi gặp Boris lần đầu tiên vào những năm đầu thập kỷ 90 và tôi thực sự ngưỡng mộ những gì ông đã làm và những gì ông ủng hộ".
Cựu Thủ tướng Anh John Major trả lời phỏng vấn
Ba Lan và Latvia phàn nàn khi các quan chức cấp cao của họ không được phép nhập cảnh vào Nga tham dự lễ tang. 
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Aleksey Meshkov trước đó đã giải thích rằng họ đang nằm trong danh sách trừng phạt của Nga.
Video: Lễ tang cựu Phó Thủ tướng Boris Nemtsov
Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sẽ thực hiện tất cả những gì có thể để điều tra và trừng phạt thích đáng thủ phạm vụ ám sát.

Ngọc Anh (Theo RT)
Bình luận
vtcnews.vn