Hàng ngàn khán giả hòa mình trong Không gian nhạc Trịnh

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 01/06/2015 01:54:00 +07:00

(VTC News) - Tối 30/5, hàng ngàn khán giả đã cùng cất vang tiếng hát “Nối vòng tay lớn” hòa trong dòng chảy âm nhạc êm đềm và phiêu du tưởng nhớ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, giữa không gian thanh bình và lãng mạn của Khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside.

(VTC News) - Tối 30/5, hàng ngàn khán giả đã cùng cất vang tiếng hát “Nối vòng tay lớn” hòa trong dòng chảy âm nhạc êm đềm và phiêu du tưởng nhớ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, giữa không gian thanh bình và lãng mạn của Khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside.

Hà Nội những ngày qua nắng đổ lửa, có lúc lên tới hơn 40oC, nhưng cái nóng hầm hập vẫn không ngăn dòng người tới các Trung tâm thương mại Vincom (Vincom Bà Triệu, Vincom Mega Mall Royal City, Vincom Mega Mall Times City) nhận vé mời tham dự đêm nhạc “Nối vòng tay lớn”.
 
 
Lần thứ 14 tổ chức, những đêm nhạc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn– dành cho cộng động và hoàn toàn miễn phí – do gia đình cố nhạc sĩ tổ chức luôn thu hút khán giả mọi tầng lớp, lứa tuổi. Lần đầu tiên “xuyên Việt”, chương trình “Nối vòng tay lớn” khi tới Hà Nội đã tạo nên một cơn “địa chấn” trong lòng người yêu nhạc Thủ đô.

Trời cũng chiều lòng người, hoặc có thể là món quà mà chính không gian xanh của Vinhomes Riverside trao tặng, khi chiều buông, đèn bật sáng, không khí bỗng dịu đi, gió mang hơi nước từ dòng sông uốn lượn trong lòng Khu đô thị xanh thổi lồng lộng.

Lần lượt, những “Ta thấy gì đêm nay”, “Huế - Sài Gòn – Hà Nội”, “Đêm thấy ta là thác đổ”, “Hành hương trên đồi cao”, “Xin mặt trời ngủ yên”… được cất lên, bay bổng giữa không trung, với tiếng hát của các nghệ sĩ Thanh Lam, Mỹ Linh, Quang Lý, Cẩm Vân, Tùng Dương, Việt Hoàn…

Như một biểu tượng của sự nối tiếp thế hệ, tiết mục song tấu saxophone của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn và con gái An Trần đã khiến nhiều khán giả xúc động.
 
Nhiều khán giả đã say sưa hát theo Tốp ca của các em học sinh trường Phổ thông Liên cấp Vinschool và Học viện SOUL Accademy cùng nghệ sĩ Thanh Bùi trong liên khúc “Ở trọ - Biết đâu nguồn cuội – Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui”.
 
Tinh thần “Nối vòng tay lớn” thật sự thăng hoa khi các nghệ sĩ trên sân khấu và hàng ngàn khán giả cùng hòa trong âm nhạc và đồng thanh cất lời “biển xanh sông gấm nối tròn một vòng Việt Nam…”

Đêm nhạc đã khép lại nhưng dư âm về một tối mùa hè tuyệt đẹp vẫn còn lưu mãi.
 
“Nối vòng tay lớn” sẽ tiếp tục đến với khán giả Huế vào ngày 6/6. Và tin rằng tất cả sẽ lại có duyên hội ngộ sau 1 năm nữa, trong chương trình 15 năm tưởng nhớ cố nhạc sĩ tài hoa, như lời phát biểu mở màn của ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup, “Đêm nay và sẽ còn rất nhiều đêm nữa, Vinhomes Riverside sẽ luôn là điểm hội tụ của những sự kiện nghệ thuật đỉnh cao và các hoạt động văn hóa đẳng cấp, xứng danh Khu đô thị sinh thái đáng sống bậc nhất Việt Nam!”.


Nguồn: Vingroup
Ảnh: Tuấn Đào - Trần Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn