Hàng ngàn con dơi ‘khủng’ treo lủng lẳng ở Sóc Trăng

Thời sựChủ Nhật, 18/11/2012 07:25:00 +07:00

Đàn dơi hàng ngàn con, đậu trên cành cây cổ thụ cao chót vót, bay lượn và cắn nhau inh ỏi cả góc vườn.

Hàng ngàn con dơi “cực khủng” treo lủng lẳng, kêu inh ỏi khắp cả vùng trời tại Chùa Dơi, khóm 9, phường 3, (TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng). Tuy nhiên, cảnh đàn dơi hùng vĩ bay lượn trên bầu trời đang ngày càng thưa thớt, heo hút theo thời gian…

Trung tuần tháng 11, chúng tôi có dịp đến Chùa Dơi - có tên thật là Wathserâytêchô - Mahatup (phiên âm tiếng Khmer). Hay còn gọi tên khác là Chùa Mã Tộc. Ngoài ra còn có tên gọi là chùa Dơi vì ở đây có đàn dơi hàng ngàn con cư trú.

Đàn dơi bụng vàng óng.

Chùa Dơi nằm trong địa bàn TP. Sóc Trăng, phía Đông giáp khu dân cư, Tây giáp khu dân cư, Nam giáp đồng ruộng và Bắc giáp lộ Mai Thanh Thế tiếp giáp đường Lê Hồng Phong.

Theo người dân nơi đây kể lại, nơi dựng chùa bây giờ từng diễn ra một trận đánh ác liệt của phong trào nông dân nổi dậy chống bọn phong kiến xa xưa. Sau trận đánh người dân trở về tụ tập sinh sống và cho rằng vùng đất có điềm lành nên lập chùa thờ Phật...
Dơi tụm năm tụm bảy trên cây.

Đàn dơi hàng ngàn con, đậu trên cành cây cổ thụ cao chót vót, bay lượn và cắn nhau inh ỏi cả góc vườn. Trung bình mỗi con dơi trưởng thành tại chùa có cân nặng từ 0,6 đến gần 1kg. Sải cánh dài 70-90cm. Tuy nhiên, có nhiều con dơi “khủng” mà người dân bắt được nặng từ 1-1,3kg.
Đàn dơi bay kín bầu trời

Người dân sinh sống xung quanh chùa cho biết, số lượng đàn dơi nay đã giảm đi nhiều so với những năm trước đây. Do người dân giăng bẫy bắt về làm thịt, thậm chí còn bán đi số lượng lớn cho các thương lái phục vụ nhà hàng.

Theo VNN
Bình luận
vtcnews.vn