Hàng ngàn bệnh nhân 'mắc kẹt' trong bệnh viện ngày cuối năm

Thời sựChủ Nhật, 07/02/2016 07:20:00 +07:00

Ngày cuối cùng của năm cũ Ất Mùi vẫn còn hàng ngàn bệnh nhân “mắc kẹt” trong Bệnh viện Trung ương Huế và có khả năng đón giao thừa trong viện.

(VTC News) – Ngày cuối cùng của năm cũ Ất Mùi  vẫn còn hàng ngàn bệnh nhân “mắc kẹt” trong Bệnh viện Trung ương Huế.

Ghi nhận của PV VTC News, sáng 29 Tết tại Bệnh viện Trung ương Huế vẫn còn hàng ngàn bệnh nhân cùng người nhà ở trong viện. Tại Khoa Nhi – Bệnh viện Trung ương Huế vẫn còn khoảng  50 bệnh nhi đang điều trị.

Căn bệnh bung khớp tái phát khiến em Đỗ Văn Linh không thể điều trị tại bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi nên phải ra Bệnh viện Trung ương Huế điều trị.

Ông Đỗ Tấn (50 tuổi, bố của Linh) cho biết, ông cùng con trai đã điều trị tại Khoa Nhi hơn tuần nay. Có khả năng năm nay ông cùng con trai phải đón năm mới Bính Thân trong bệnh viện.
Ông Tấn chăm con tại Khoa Nhi - Bệnh viện Trung ương Huế.
Ông Tấn chăm con tại Khoa Nhi - Bệnh viện Trung ương Huế. 

“Ở đây một mình buồn bã lắm, may mà trong phòng có cái ti vi để xem, dịp Tết này, bệnh viện cho tôi bánh và trái cây để ăn, mong cho con hết bệnh để về nhà chứ không nghĩ tới Tết làm gì”, ông Đỗ Tấn chia sẻ.

Tại hành lang Khoa Nhi - Bệnh viện Trung ương Huế  bà Nguyễn Thị Thêm (quê Hương Trà, Thừa Thiên Huế) đang bồng đứa cháu nội bị lồng ruột trong trạng thái âu lo.

Bà Thêm vừa bồng vừa lo lắng cho tình trạng sức khỏe của cháu nội.
Bà Thêm vừa bồng vừa lo lắng cho tình trạng sức khỏe của cháu nội. 
Bà Thêm cho biết, sáng nay khi đang làm cỗ ngày Tết thì phát hiện cháu mắc bệnh nên  vội vã bồng cháu vào viện để khám.

“Tí nữa nó sẽ vào khám, nếu thuận lợi nó sẽ được về, còn không phải mổ, tôi phải ở lại đây ăn Tết, cuối năm rồi mà mệt mỏi quá”, bà Thêm lo lắng.

Nơi tập trung nhiều bệnh nhân “mắc kẹt” trong viện nhất là Khoa Cấp cứu. Ghi nhận của PV VTC News tại hành lang bệnh viện hàng chục người nhà bệnh nhân đang mệt mỏi chờ đợi để được vào thăm người thân.

Mòn mỏi chờ tin người thân tại hành lang Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Trung ương Huế.
Mòn mỏi chờ tin người thân tại hành lang Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Trung ương Huế.
Khuôn mặt còn mệt mỏi, chị Thúy (41 tuổi, Đồng Hới, Quảng Bình) tâm sự: “Tôi vừa chợt mắt xong, đêm qua phải đưa đứa con trai bị tai nạn chảy máu não vào cấp cứu tại đây, tôi không còn tâm trạng nào để nghĩ tới Tết nữa”.

Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Bác sĩ Phạm Như Hiệp – Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, chưa có con số thống kê cụ thể, nhưng có khoảng 1.000 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Trong đó số bệnh nhân tập trung nhiều nhất khoa cấp cứu, ngoại thần kinh, sản phụ khoa, khoa nhi…

Được biết, vào đêm giao thừa Bệnh viện Trung ương Huế sẽ tổ chức chương trình giao lưu, liên hoan cho các bệnh nhân và người nhà còn lưu lại điều trị tại bệnh viện.

Tại bệnh viện Đại học Y Dược Huế, không khí vắng lặng hơn khi mà rất nhiều bệnh nhân đã về nhà, chỉ có vài người đến tiêm thuốc rồi cũng về nhà ăn Tết cùng gia đình.

Anh Q.T trong phòng biệt giam tại Bệnh viện Tâm thần Huế.
Anh Q.T trong phòng "biệt giam" tại Bệnh viện Tâm thần Huế.

Nơi đau thương nhất là Bệnh viện Tâm thần Huế (đường Phạm Thị Liên, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế). Tại đây những bệnh nhân “đặc biệt” này buộc phải “biệt giam” họ trong phòng. Tết với họ là những ngày được các nhà hảo tâm đến thăm hỏi và tặng quà.

Những lúc tỉnh táo, các bênh trò chuyện như một người bình thường, thế nhưng khi lên cơn họ sẽ đập phá, đánh người xung quanh.

Gặp ông Nguyễn Văn Tấn (65 tuổi, phường Phú Bình, thành phố Huế) ở sân bệnh viện, ông nhiệt tình tâm sự  “Con tôi vào đây hơn 10 ngày rồi, ở nhà nó đập phá nhà cửa, đánh cả tôi nữa nên tôi làm đơn lên phường để đem con lên đây mong nó hết bệnh”.

Ngồi một mình âu buồn trong căn phòng số 9 của Bệnh viện Tâm thần Huế, anh Nguyễn Văn Q.T. (con ông Tấn) như “con hổ” bị nhốt trong lồng, không còn thứ gì để có thể quậy phá, chỉ biết ngồi một chỗ, hàng ngày anh vẫn được các bác sĩ tận tình chăm sóc, cho ăn uống đầy đủ.


Nguyễn Vương – Tuấn Hiệp
Bình luận
vtcnews.vn