Hàng loạt xe vi phạm bị tóm dưới 'mắt thần' của CSGT Hà Nội

Thời sựThứ Tư, 02/12/2015 07:57:00 +07:00

Riêng trong ngày 1/12, "mắt thần" đã ghi hình gần 100 trường hợp vi phạm giao thông ở Hà Nội.

(VTC News) - Riêng trong ngày 1/12, "mắt thần" đã ghi hình gần 100 trường hợp vi phạm giao thông ở Hà Nội. 

Theo báo cáo mới nhất của Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ, Đường sắt (PC67 - Công an TP Hà Nội), trong ngày 1/12, đơn vị này đã phát hiện và xử lý gần 100 trường hợp vi phạm qua hình ảnh do camera giám sát trên toàn thành phố ghi lại và gửi về trung tâm chỉ huy.

Trong đó, qua phối hợp với các đội CSGT địa bàn, phát hiện và lập biên bản xử phạt 32 trường hợp vi phạm, bao gồm lỗi không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông và khi đèn tín hiệu giao thông đã chuyển sang màu đỏ nhưng không dừng lại trước vạch dừng.
Hình ảnh vi phạm giao thông do camera giám sát ghi lại 
42 trường hợp vi phạm khác được xác định qua hệ thống camera đã được lực lượng CSGT đề nghị đội quản lý xe xác minh để gửi thông báo cho người vi phạm.

Hiện ở Hà Nội đã thành lập Trung tâm Chỉ huy điều khiển giao thông, lắp đặt hơn 450 camera giám sát, ghi hình các lỗi vi phạm của phương tiện trên nhiều tuyến phố.

Từ những hình ảnh vi phạm của phương tiện do hệ thống camera ghi lại, CSGT sẽ xác minh và gửi giấy thông báo nộp phạt về cho chủ phương tiện đã vi phạm giao thông với những thông tin ghi rõ về thời gian, lỗi vi phạm, phương tiện vi phạm.
CSGT cung cấp hình ảnh vi phạm cho người điều khiển phương tiện xem 
Theo lãnh đạo Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội), với các trường hợp vi phạm là ô tô chưa sang tên chuyển chủ, đồng thời với việc gửi giấy thông báo nộp phạt thì PC67 sẽ đề nghị Bộ Giao thông vận tải, Cục Đăng kiểm Việt Nam đình chỉ đăng kiểm, sau khi nộp phạt và thực hiện sang tên chuyển chủ thì các phương tiện này mới được đăng kiểm. 

Vị lãnh đạo này cũng nhận định, việc xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh camera sẽ có độ trễ so với xử phạt trực tiếp tại các chốt Cảnh sát giao thông, tuy nhiên hình ảnh được trích xuất từ camera và xác minh nên đảm bảo chính xác 100% về lỗi vi phạm và người vi phạm.

Video: Vượt đèn đỏ tại ngã tư có camera giám sát

Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn