Hàng loạt sĩ tử phải cấp cứu sau ngày thi đầu tiên

Giáo dụcThứ Tư, 01/07/2015 09:16:00 +07:00

Sau 2/3 thời gian làm bài thi môn toán sáng nay 7/1, thí sinh Đoàn Thị Quỳnh Như (quê Bình Dương) dự thi tại cụm thi Trường ĐH Sư phạm TPHCM đã được nhà trường

(VTC News) - Trong ngày thi đầu tiên có nhiều thí sinh bị bệnh đột xuất được đưa đi cấp cứu hoặc điều trị tại chỗ.

Sau 2/3 thời gian làm bài thi  môn toán sáng nay 1/7, thí sinh Đoàn Thị Quỳnh Như (quê Bình Dương) dự thi tại cụm thi Trường ĐH Sư phạm TP.HCM đã được nhà trường đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa Thủ Đức (TPHCM). Thí sinh này trước khi đi thi đã bị viêm ruột thừa nhưng vẫn cố gắng đến trường thi bằng cách uống thuốc giảm đau. 

Tuy nhiên trong lúc làm bài thi, thí sinh này lên cơn đau bụng dữ dội đến mức không thể nhớ được số điện thoại của người thân nên nhà trường phải phân công bác sĩ của trường theo chăm lo cho thí sinh.

PGS.TS Đỗ Văn Dũng - Hiệu trưởng ĐH Sư phạm TP.HCM, cho biết: “Hiện thân nhân của thí sinh này vẫn chưa biết tin. Tuy nhiên, trước mắt chúng tôi sẽ cử người chăm sóc cho em”.

Cũng tại cụm thi của trường này có một thí sinh bị động kinh đã được nhân viên y tế của trường hỗ trợ nên vẫn tiếp tục làm bài thi.
 Thí sinh ra về sau ngày thi đầu tiên. Ảnh: Tử Long
Tại địa điểm thi Trường ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM (Quận Thủ Đức, TP.HCM), thí sinh Phạm Hữu Duy (Q.12, TP.HCM) bị tai nạn gãy chân, nhà trường đã điều động sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi cõng đến phòng thi.

Cụm thi trường ĐH Tôn Đức Thắng tại địa điểm thi Trường THPT Lê Thánh Tôn (Quận 7, TP. HCM), thí sinh Vũ Hoàng Sơn Thêm (Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, tỉnh Bình Thuận) dự thi ở tầng 2 xin chuyển xuống tầng trệt vì chân bị gãy chân đang bó bột.

Tại địa điểm thi Trường THCS Đồng Khởi, Q.1, TP.HCM, 1 thí sinh bị quai bị nên hội đồng đã cách ly cho thi tại 1 phòng riêng.

Trường hợp, thí sinh Nguyễn Huỳnh Phương Tuyên (sinh năm 1996) bị viêm gan, gia đình đã đưa đến điểm thi nhưng sau đó phải đi cấp cứu vì thí sinh đau không thể tham gia dự thi.

Hội đồng thi Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM đã tư vấn cho gia đình đưa thí sinh đi cấp cứu tại bệnh viện cấp huyện trở lên vì thí sinh có học lực giỏi, theo quy chế thì có thể được xét đặc cách tốt nghiệp THPT.
 Thí sinh Đỗ Thị Thao (trái) và bạn đồng hành. Ảnh: Tử Long
Trước đó, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM đã có công văn gửi Bộ GD-ĐT, Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia tại TP.HCM về việc xem xét giải quyết hỗ trợ ghi bài cho thí sinh bị tai nạn.

Cụ thể, thí sinh Đỗ Thị Thao (Trường THPT Lê Minh Xuân) bị tai nạn gãy tay phải vào ngày 10/6/2015 và điều trị tại Bệnh viên  Quận Bình Tân nhưng đến nay vẫn chưa khỏi.

Hội đồng thi Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM đề xuất cho thí sinh Đỗ Thị Thao được thi tại phòng thi riêng và cho học sinh học lớp 11 ngồi hỗ trợ ghi bài cho thí sinh này. 

Video thí sinh 60 tuổi thi tốt nghiệp 

Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn