Hàng loạt người ngất xỉu ở Đồng Nai: Đề nghị xử nghiêm công ty sai phạm

Thời sựThứ Sáu, 29/05/2015 05:27:00 +07:00

Liên quan đến vụ ngộ độc khí amoniắc tập thể tại Đồng Nai, cơ quan chức năng đề nghị xử lý nghiêm công ty để xảy ra sự cố.

(VTC News) - Liên quan đến vụ ngộ độc khí amoniac tập thể tại Đồng Nai, cơ quan chức năng đề nghị xử lý nghiêm công ty để xảy ra sự cố.

Ngày 29/5, Thượng tá Nguyễn Văn Thọ - Chánh Văn phòng Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, việc rò rỉ khí amoniac gây ngộ độc tập thể khiến hàng trăm công nhân ngất xỉu, qua điều tra xem xét, công an chưa thấy có yếu tố tội phạm nên chỉ ghi nhận tình hình.

"Đây là sự cố về an toàn lao động, vấn đề này Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh quản lý, giải quyết là chính, cơ quan công an không tham gia sâu vào" - Thượng tá Thọ nói.

Cùng ngày, đại diện Thanh tra Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) cho biết, UNBD tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo xử lý nghiêm các công ty có sai phạm dẫn đến việc hàng trăm công nhân bị ngộ độc khí amoniac (NH3) và bị ảnh hưởng tâm lý phải nhập viện cấp cứu liên tục sau đó.

 Một công nhân cấp cứu do ảnh hưởng khí NH3

"Công ty gây ra vụ việc sai phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó. Trước mắt, sẽ thanh tra quy trình vận hành nhà máy, quy trình thao tác ở từng bộ phận, từng đơn vị, từng khâu, nếu có sai phạm sẽ xử phạt đúng quy định, sai phạm ở lĩnh vực thuộc Sở nào thì Sở đó sẽ đưa ra quyết định xử phạt. Thanh tra Sở cũng đã gửi báo cáo sự việc tới Bộ LĐTBXH" - đại diện Thanh tra Sở LĐTBXH nói.

Hiện nay, tại Công ty ASIA, Sở Y tế và Sở Tài nguyên và Môi trường đã kiểm tra môi trường làm việc, đều đảm bảo môi trường đủ tiêu chuẩn an toàn lao động, nằm trong mức cho phép. Công ty ASIA cũng chỉ là đơn vị bị ảnh hưởng nên việc thanh tra sẽ tiến hành ở đơn vị gây ra vụ việc.

Trước đó, khoảng 15h40 ngày 25/5, hàng loạt công nhân ASIA Garment Manufacturer Việt Nam (KCN Amata, TP Biên Hòa) ngộ độc khí với các triệu chứng mệt, buồn nôn, khó thở, run... Có tổng cộng 95 người được xác định ngộ độc nguồn khí bị rò rỉ từ hệ thống làm lạnh của Công ty Amanda Foods (nằm cạnh công ty ASIA).

Tiếp đó, chiều 26/5, lại có 10 công nhân Công ty ASIA bị ngộ độc khí hôm qua phải nhập viện trở lại với các triệu chứng buồn nôn, khó thở, tức ngực... Trong đó có 2 người bị nặng phải đưa vào phòng hồi sức cấp cứu.

Đến 20h cùng ngày, trên 50 công nhân khác tiếp tục được đưa đến bệnh viện với các triệu chứng tương tự. Liên quan đến sự cố, công ty ASIA cho di tản khoảng 800 công nhân ra khỏi nhà xưởng, tạm thời cho người lao động nghỉ làm cho đến khi sức khỏe, tinh thần ổn định trở lại.

Video đồ chơi lạ gây ngộ độc 


Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn