Hàng loạt 'hố tử thần' rình rập trên con đường nghìn tỷ vừa thông xe

Thời sựThứ Ba, 23/05/2017 15:20:00 +07:00

Tuyến đường nghìn tỷ nối Hà Nội với Vĩnh Phúc vừa thông xe chưa lâu nhưng hàng chục nắp hố ga 2 bên đường đột nhiên biến mất, gây nguy hiểm cho người dân.

Thời gian gần đây, người dân sinh sống tại địa bàn xã Đạo Đức (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) hoảng hốt khi phát hiện hàng loạt nắp hố ga trên tuyến đường nghìn tỷ vừa khánh thành đã bị mất, lộ ra nhiều “hố tử thần” rình rập người dân.

Video: Hàng loạt "hố tử thần" rình rập trên con đường nghìn tỷ vừa thông xe

 

Được biết, đây là tuyến đường nối khu đô thị Mê Linh (Hà Nội) với tỉnh Vĩnh Phúc dài gần 15 km với tổng mức đầu tư là 2.300 tỷ đồng được thông xe vào sáng 14/5 vừa qua.

Theo một số người dân sinh sống gần khu vực, tuyến đường thông xe chưa được bao lâu thì hàng chục nắp hố ga đột nhiên biến mất. Hiện cơ quan chức năng vẫn chưa hề hay biết để đến xử lý cũng như đặt những biển cảnh báo nguy hiểm cho người dân.

Hinh anh Hang loat

Hầu như tất cả các hố ga bằng sắt nằm trên con đường đều bị mất nắp. (Ảnh: CTV)

Anh Nguyễn Hoàng Long (trú tại Mê Linh, Hà Nội) cho biết: “Tôi đã đi khoảng 10 km từ đầu đường 100 nối với quốc lộ 2A tới đền thờ Hai Bà Trưng thì phát hiện toàn bộ nắp hố ga dọc 2 bên đường đã bị mất để lộ nhiều “hố tử thần” rất nguy hiểm cho những người lưu thông qua khu vực này.

Mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ vấn đề này và khắc phục ngay lập tức tình trạng trên để đảm bảo an toàn cho những người dân sinh sống quanh khu vực cũng như các phương tiện lưu thông qua đây”.

Dự án đường trục trung tâm khu đô thị mới Mê Linh đi vào hoạt động sau 4 năm thi công. Tuyến đường có chiều dài 15 km, trong đó đoạn qua địa phận Hà Nội dài 12 km, với điểm đầu là đường Bắc Thăng Long - Nội Bài thuộc xã Nam Hồng, huyện Đông Anh và điểm cuối tại xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Đường được thiết kế với mặt cắt ngang rộng 100 m, mỗi bên có hai làn xe cơ giới lưu thông. Dải phân cách giữa rộng 9 m, vỉa hè 13 m và mỗi bên đường gom rộng gần 7 m.

Công trình sử dụng công nghệ kết cấu dầm bê tông dự ứng lực, hệ thống thoát nước mưa, hầm kỹ thuật bố trí dọc và ngang đường. Cây xanh cùng hệ thống chiếu sáng được đầu tư đồng bộ. Tổng mức đầu tư dự án trên 2.300 tỷ đồng, trong đó vốn vay ODA từ Nhật Bản gần 1.000 tỷ đồng.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn