Hàng loạt giáo viên sai phạm bị kỷ luật

Giáo dụcThứ Ba, 06/10/2015 07:26:00 +07:00

Hàng loạt giáo viên mắc nhiều sai phạm và nhận án kỷ luật trong những ngày qua.

(VTC News) – Hàng loạt giáo viên mắc nhiều sai phạm và nhận án kỷ luật trong những ngày qua.

Hai cô giáo của Trường mầm non Xuân Mai (Lạng Sơn) vừa bị đình chỉ công tác, viết kiểm điểm vì liên quan việc bé trai 22 tháng tuổi nhặt rác ăn.

Ông Vi Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã Xuân Mai (Văn Quan, Lạng Sơn) cho biết, phía xã đã xác minh vụ việc cô giáo dọa thả trẻ mầm non vào bể nước và để trẻ nhặt rác ăn tại Trường mầm non Xuân Mai.
Trẻ nhặt rác ăn tại trường mầm non Xuân Mai
Trẻ nhặt rác ăn tại trường mầm non Xuân Mai 
Theo ông Tuấn, phía trường xác nhận việc bé trai bị dọa thả vào bể nước và nhặt rác ăn là có thật. Nhà trường đã tạm đình chỉ 2 giáo viên liên quan và yêu cầu viết bản kiểm điểm.

"Ban đầu, nhà trường nói cháu bé là con của giáo viên, phía xã đã xác minh và khẳng định thông tin này không chính xác", ông Tuấn cho biết.

Trước đó, sáng 3/10, cộng đồng mạng phẫn nộ khi xem clip do fanpage Tin nóng Lạng Sơn đăng tải với tiêu đề: “Cô giáo huyện Văn Quan để trẻ ở ngoài cửa khiến cháu bé mở thùng rác ăn”.

Theo đó, một bé quấy khóc giữa buổi trưa khiến cô giáo bực tức bế ra sân rồi chốt cửa lại. Sau đó, cháu bé nhặt rác ăn sau khi gào khóc. Khi thấy cháu không nín, cô mở cửa bế ra bể nước dọa thả xuống.

Toàn bộ sự việc được một học sinh lớp 12 ở gần đó dùng máy quay ghi lại và đưa lên mạng Internet.

Ban đầu, nhà trường báo cáo trẻ nhặt rác ăn là con của cô giáo trong trường. Tuy nhiên, sau đó, một phụ nữ tên Nga cho biết, đó là con mình.

Chị Nga cho hay, hiện tại, sức khỏe của cháu ổn định. Khi xem clip thấy con mình bốc rác ăn và bị cô giáo nhấc vào bể, chị rất bức xúc, cả ngày không ăn uống gì.

Theo người mẹ này, hai giáo viên đã đến thăm hỏi và xin lỗi gia đình, nhưng không hiểu sao sau đó lại có tin con chị là con cô giáo trong trường.
Một cô giáo bị xước nhẹ trong lúc va chạm với cô T. Ảnh: Gia Đình Xã Hội.
Một cô giáo bị xước nhẹ trong lúc va chạm với cô T. Ảnh: Gia Đình Xã Hội. 

Ngày 5/10, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã vào cuộc vụ cô giáo mầm non dọa chém đồng nghiệp.

bà Hà Thị Bích Ngọc, Phó phòng GD&ĐT quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, Phòng đã yêu cầu nhà trường làm rõ nguyên nhân vụ cô giáo dọa chém đồng nghiệp ở Trường mầm non Mầm Xanh (cơ sở 2, số 42 Đông Các, phường Ô chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội) từ ngày 23/9.


Theo đó, nhà trường đã được yêu cầu tạm dừng công việc của cô giáo Th, đồng thời giáo dục tư cách đạo đức cho giáo viên. Những người khác liên quan đã viết tường trình. Tuy nhiên, cô giáo Th không không viết tường trình, cũng như không ký vào biên bản các cuộc họp.

Phòng GD&ĐT quận Đống Đa đã đề nghị nhà trường lắp đặt camera để phụ huynh quan sát con. Theo bà Ngọc, Phòng GD&ĐT quận đã có văn bản xin ý kiến Phòng Nội vụ, UBND quận Đống đa để xử lý trường hợp này.

Hiện Công an phường Ô Chợ Dừa phối hợp Công an quận Đống Đa tích cực xử lý vụ việc. Quyết định xử lý chính thức sẽ được đưa ra sau khi có kết quả từ phía công an.
THPT Vũ Quang nơi xảy ra vụ việc
THPT Vũ Quang nơi xảy ra vụ việc 
Vừa qua, vụ việc giáo viên nâng điểm cho học sinh để thi trường biên phòng đã khiến dân mạng xôn xao. Ba năm học (2011-2014) em Nguyễn Huy H. thuộc diện học sinh cá biệt. Cụ thể, trong 3 năm thì có 2 năm, H. có học lực trung bình, năm còn lại thuộc diện học sinh có lực học yếu. Hạnh kiểm của học sinh này cũng chỉ dừng lại ở mức yếu và trung bình.

Sau khi tốt nghiệp, H. đi lính nghĩa vụ. Sau đó, có người thân bảo với H. có "suất" để thi vào biên phòng.

Yêu cầu đặt ra là học lực phải tổng kết của H. phải từ trung bình khá trở lên. Tuy nhiên, về cả học lực lẫn hạnh kiểm, H. lại không đủ tiêu chuẩn.

Thầy Trần Trọng Thức, Phó hiệu trưởng THPT Vũ Quang (nơi H. từng theo học) đã giúp "hợp thức hóa" hồ sơ bằng cách làm lại học bạ, nâng điểm tổng kết cả 3 năm học.

Trao đổi với phóng viên, Hiệu trưởng THPT Vũ Quang Trần Xuân Yên cho hay, khi sự việc bị phát giác, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã có hình thức kỷ luật đối với thầy Trần Trọng Thức.

Cụ thể, áp dụng hình thức cảnh cáo đối với thầy Thức vì đã vi phạm quy định về quản lý chuyên môn, chỉ đạo một số giáo viên thuộc quyền quản lý, làm lại học bạ, nâng điểm tổng kết cho em Nguyễn Huy H. Thời gian nâng bậc lương của thầy Thức bị kéo dài 6 tháng, kể từ ngày có quyết định kỷ luật (28/9).

Sở cũng giao cho trường làm hồ sơ để miễn nhiệm chức vụ hiệu phó, chuyển công đối với thầy Thức.

Còn cô Đ.T.T. (người cầm học bạ em H. đi xin chữ ký từng thầy cô giáo bộ môn) cùng 10 giáo viên khác tham gia vào việc làm giả học bạ, nâng cấp điểm tổng kết cho em Nguyễn Huy H. (học lớp 12H, khóa 2011-2014) nhà trường yêu cầu viết kiểm điểm và khiển trách.

Minh Đức (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn