Hàng loạt đại ca của siêu trộm Trinh 'hoa khôi' sa lưới

Pháp luậtThứ Bảy, 06/09/2014 07:50:00 +07:00

(VTC News) - Qua thời gian theo dõi, các trinh sát thuộc Công an TP.HCM đã 'úp sọt' băng nhóm trộm cắp chuyên nghiệp là đại ca của siêu trộm Trinh 'hoa khôi'.

(VTC News) - Qua thời gian theo dõi, các trinh sát thuộc Công an TP.HCM đã 'úp sọt' băng nhóm trộm cắp chuyên nghiệp là đại ca của siêu trộm Trinh 'hoa khôi'.

Chiều 5/9, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết vừa ra quyết định khởi tố 7 bị can trong băng nhóm siêu trộm của Trinh “hoa khôi”, tức Tạ Thị Tuyết Trinh (SN 1991, quê Bạc Liêu) bị công an bắt giữ vào năm 2013.

 Tạ Thị Tuyết Trinh, tức siêu trộm Trinh 'hoa khôi' bị bắt năm 2013
 
Các đối tượng gồm: Nguyễn Văn Đông (tự Tân “đầu gà”, SN 1971; ngụ quận Tân Bình, có 2 tiền án về tội “cướp giật”), Lê Phú Quý (tự Ma ní, SN 1992), Phạm Tuấn Cảnh (SN 1994), Huỳnh Hoàng Huynh (SN 1987) Nguyễn Hoàng Đức (SN 1989) và Nguyễn Đức Hiệp (SN 1994, là em ruột Đức, cùng ngụ huyện Hóc Môn) bị điều tra về hành vi "cắp tài sản".

Riêng đối tượng Nguyễn Thanh Tâm (SN 1989, ngụ quận 12) bị khởi tố về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo cơ quan điều tra, các đối tượng trên đều là ‘đàn anh’ dạy nghề bẻ khóa siêu tốc cho Trinh ‘hoa khôi’. Sau khi thành thục mọi kỹ năng bẻ được các loại khóa, Trinh ‘hoa khôi’ và đồng bọn đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản khiến người dân Sài Gòn bất an.

Năm 2013, công an đã bắt giữ được các đối tượng như Tí ‘mắt lồi’ (tức Nguyễn Ngọc Phú, SN 1978, ngụ quận 3), Bảo ‘khùng’, (tức Dương Ngọc Bảo (SN 1985, ngụ quận 8), Thắng ‘mo’ (tức Phạm Minh Thắng, SN 1971, ngụ quận Bình Tân) và Trinh ‘hoa khôi’.

 Lê Phú Qúy (trên cùng bên trái) và đồng bọn tại cơ quan điều tra

Riêng 'siêu trộm' bẻ khóa nhanh như điện là Lê Phú Qúy, sau khi may mắn thoát được đã tìm gặp Nguyễn Văn Đông tiếp tục thành lập băng trộm như trên. 

Theo cơ quan điều tra, thời điểm băng trộm này gây án chủ yếu vào nửa đêm đến rạng sáng. Trước thời điểm đi ‘ăn hàng’ bọn chúng thường tụ tập tại các khách sạn trên địa bàn TP.HCM ‘đập đá’ để lấy can đảm. 

Điển hình là vào ngày 8/6/2014, Hùng và Cảnh đột nhập vào một căn nhà nằm trên đường Phan Huy Ích (quận Gò Vấp) để trộm ti vi. Khi thấy trong nhà này có 1 chiếc két sắt, cả hai liền gọi điện thoại cho Đông, Quý và Đức đột nhập lấy cắp. 

Sau đó, cả nhóm mang két sắt về nhà Cảnh rồi mở ra xem nhưng chẳng có tài sản gì ngoài vài loại giấy tờ của gia chủ. 

Một vụ khác, khoảng 1h sáng 27/7/2014, Đông và Quý đột nhập vào một căn nhà ở khu vực Lăng Cha Cả (Tân Bình) lấy đi chiếc xe gắn máy hiệu Wave. Trên đường quay về, thấy một căn nhà khác nằm trên đường Bùi Thị Xuân (phường 2, Tân Bình) dễ đột nhập, Đông điện thoại cho Đức, Vinh để cả bọn lấy tiếp 2 xe máy.

Trộm được xe máy, băng nhóm của Qúy điện thoại cho Nguyễn Thanh Tâm đến mua để lấy tiền ‘phê’ ma túy. 

Quá trình theo dõi, mới đây, các trinh sát thuộc Công an TP.HCM lần lượt bắt giữ 7 đối tượng nói trên. Tại cơ quan điều tra, bọn chúng khai nhận, đã thực hiện trót lọt hơn 30 vụ đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản từ đầu năm 2014 đến khi bị bắt.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.

Sỹ Hưng
Bình luận
vtcnews.vn