Hàng loạt chiến hạm Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ mất liên lạc sau đảo chính

Thế giớiThứ Ba, 19/07/2016 19:58:00 +07:00

Theo Sputnik, 14 tàu chiến của Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ đã mất liên lạc sau cuộc đảo chính quân sự, diễn ra ở nước này vào đêm 15 và rạng s​áng 16/7.

Số phận ban chỉ huy Hạm đội Thổ Nhĩ Kỳ đến nay cũng chưa được rõ.

Như thông báo của The Times dẫn nguồn tin riêng, sau nỗ lực đảo chính Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ kiểm điểm thấy thiếu 14 tàu chiến. Chỉ huy Hạm đội là Đô đốc Veysel Kezeli cũng không bắt liên lạc từ ngày 16/7.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AP) 

Hiện vẫn chưa rõ ông Kezeli đang bị phái nổi loạn bắt cóc làm con tin, hay chính ông cũng thuộc số các thủ lĩnh đảo chính.

Trước khi nổ ra đảo chính, những con tàu bị "mất tích" đang làm nhiệm vụ trực chiến tại vùng biển Aegean và Biển Đen. Theo thông tin của The Times, mặc dù có thể xác định vị trí của các con tàu bằng radar hay vệ tinh, nhưng tàu đã không trở về cảng. Thực trạng các con tàu không liên lạc với Ban chỉ huy hải quân đã khơi lên suy đoán rằng một số tàu có thể đã đến hải cảng của Hy Lạp.

Sau cuộc đảo chính ngày 16/7, có 8 sỹ quan Thổ Nhĩ Kỳ đã tới Hy Lạp bằng máy bay trực thăng và xin tị nạn ở đây.

Theo phản ánh của truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, những người trên tàu ủng hộ đảo chính đã lừa Đô đốc Kezeli khi thông báo với ông này là xảy ra cuộc tấn công khủng bố. Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ từ chối bình luận về sự cố với chỉ huy Hạm đội, nhưng khẳng định đang truy nã các nghi phạm kích động nổi loạn.

Video: Binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ tham gia đảo chính vì tưởng diễn tập

 

(Nguồn: Vietnam+)
Bình luận
vtcnews.vn