Hàng loạt cán bộ Sở Giao thông Đà Nẵng bị giáng chức, kiểm điểm vì 'chống lệnh'

Thời sựThứ Năm, 07/07/2016 07:57:00 +07:00

Bất chấp chủ trương tạm dừng cấp phép mới các đơn vị kinh doanh taxi, Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng vẫn "chống lệnh" để gia hạn cho hãng taxi Hải Vân hoạt động.

Chiều 6/7, UBND Đà Nẵng cho biết vừa có văn bản yêu cầu Sở Giao thông vận tải kiểm điểm, phê bình nghiêm khắc giám đốc và phó giám đốc phụ trách lĩnh vực vận tải vì để xảy ra say phạm khi cấp phép hoạt động cho hãng taxi Hải Vân (thuộc Công ty cổ phận Việt Đăng Khoa Đà Nẵng).

UBND Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở Giao thông kỷ luật với Trưởng phòng Quản lý vận tải và phương tiện, cùng các cán bộ, công chức, viên chức liên quan theo hướng giáng chức một bậc, thuyên chuyển công tác. Việc kỷ luật này phải báo cáo kết quả thực hiện cho Thành uỷ, UBND thành phố trong tháng 7.

Đà Nẵng cũng yêu cầu kiểm tra, xử lý đối với hoạt động kinh doanh của hãng Hải Vân. Sở Giao thông vận tải phải báo cáo lại toàn bộ việc cấp phép hoạt động của đơn vị nêu trên về UBND TP trước ngày 15/7. 

Ông Võ Công Trí, Phó bí thư Thành uỷ Đà Nẵng, cho biết Thành uỷ đã họp bàn và yêu cầu phải dừng hoạt động của taxi Hải Vân.

Taxi Hải Vân hoạt động trên địa bàn TP Đà Nẵng vài tháng trở lại đây, dù UBND TP Đà Nẵng đã có chủ trương tạm dừng việc cấp phép từ tháng 10/2015. Ảnh: Nguyễn Đông.

Taxi Hải Vân hoạt động trên địa bàn TP Đà Nẵng vài tháng trở lại đây, dù UBND TP Đà Nẵng đã có chủ trương tạm dừng việc cấp phép từ tháng 10/2015. Ảnh: Nguyễn Đông.

Theo hồ sơ vụ việc, ngày 14/6/2014, UBND Đà Nẵng có công văn cho phép Công ty cổ phần Việt Đăng Khoa Đà Nẵng được kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi với thương hiệu Hải Vân với số lượng ban đầu 100 xe, thời hạn triển khai không quá một năm. Tuy nhiên, Công ty cổ phần Việt Đăng Khoa Đà Nẵng không đầu tư.

Khi thời hạn cho phép đầu tư xe taxi của chính quyền với Công ty cổ phần Việt Đăng Khoa Đà Nẵng đã hết hiệu lực, ngày 23/10/2015, Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng lại cấp giấy phép cho doanh nghiệp này kinh doanh vận tải. 

Đến ngày 17/12/2015, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn chỉ đạo các đơn vị taxi tiếp tục rà soát, thay thế các xe taxi đã xuống cấp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách. Đối với các đơn vị chưa đầu tư đủ số lượng xe cho phép, khẩn trương đầu tư, bổ sung, thay thế đủ số lượng xe taxi cho phép như đã cam kết, hạn cuối đến tháng 6.

Kết luận này chỉ dành cho các đơn vị taxi đang hoạt động đúng theo quy định của pháp luật. Hãng taxi Hải Vân không thuộc đối tượng điều chỉnh nhưng vẫn được Sở Giao thông vận tải cho phép gia hạn và đưa vào hoạt động trong vài tháng trở lại đây.

Video: Khách Trung Quốc giật nón người bán hàng rong ở Đà Nẵng

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn