Hàng loạt bom tấn đổ bộ rạp chiếu phim nửa đầu tháng 12

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 02/12/2013 03:00:00 +07:00

(VTC News) - Tứ đại danh bổ, Chuyến tàu băng giá, Nữ hoàng băng giá…sẽ là những siêu phẩm điện ảnh ra rạp nửa đầu tháng 12/2013.

(VTC News)  - Tứ đại danh bổ, Chuyến tàu băng giá, Nữ hoàng băng giá…sẽ là những siêu phẩm điện ảnh ra rạp nửa đầu tháng 12/2013.

The four II - Tứ đại danh bổ
Khởi chiếu: 6/12

The four II bộ phim được cải biên dựa trên bộ tiểu thuyết lừng danh Tứ đại danh bổ của tác giả Ôn Thụy An, khắc họa chân dung bốn vị bổ đầu nổi tiếng của Thần Hầu phủ là Vô Tình, Thiết Thủ, Lãnh Huyết và Truy Mệnh.

tứ đại danh bổ
Trong quá trình điều tra một vụ án mạng ở ngoài kinh thành, bộ tứ đã tình cờ khám phá ra những manh mối quan trọng liên quan tới một vụ án bí ẩn đã từng xảy ra 12 năm về trước.

Và trong khi lần theo những dấu vết đó, họ bỗng phát hiện được sự thật phũ phàng về quá khứ của mình, những sự thật mà họ luôn mong muốn đào sâu chôn chặt, những sự thật mà giờ đây buộc họ phải lựa chọn giữa những hận thù ân oán của quá khứ với cuộc sống tốt đẹp hiện tại ở phủ Thần Hầu.

Sau một loạt các cuộc chiến đẫm máu, bí mật dần dần được hé lộ, và trước mắt họ là một sự thật không thể chối cãi: kể cả họ có sống sót được qua cơn giông tố lần này, một trận cuồng phong mới, ác liệt hơn lại bắt đầu manh nha… Cuộc chiến ‘gió tanh mưa máu’ sẽ được mở ra như thế nào? Âm mưu của kẻ địch sau lưng bộ tứ, phía sau án mạng kinh thiên sẽ là gì?
Qua tác phẩm điện ảnh đình đám màn ảnh rộng Trung Hoa này, toàn bộ đội ngũ ‘Tứ đại danh bổ’ sắp trở lại, khiến cho câu đố sẽ càng hóc búa, sự thật sẽ càng khó phân biệt, lòng người càng khó hiểu.

Bất luận là danh bổ, anh hùng hay tà thần, ác ma đều dấn thân vào giang hồ hiểm ác, trải qua những nguy hiểm trùng điệp tứ phía…

Le week end - Cuối tuần ở Paris

Khởi chiếu: 6/12

Mùa phim cuối năm nay, khán giả Việt Nam sẽ được gặp lại vị đạo diễn đã làm nên thành công của tác phẩm tình cảm lãng mạn kinh điển Notting Hill qua bộ phim mới nhất của ông – Cuối tuần ở Paris (Le Week-End).
CUỐI TUẦN Ở PARIS
Trong Cuối tuần ở Paris, đạo diễn Roger Michell tiếp tục khai thác đề tài tình yêu lứa đôi, nhưng theo một góc độ khác - đó là cuộc sống tình cảm của một đôi vợ chồng lớn tuổi.

Nick và Meg Burrows đến từ Birmingham (Anh Quốc), đã cùng nhau trải qua nhiều sóng gió trong mối quan hệ vợ chồng kéo dài 30 năm.

Và để kỷ niệm 30 năm bên nhau, đồng thời hy vọng thay đổi cuộc hôn nhân đang trở nên nhàm chán, vợ chồng Nick quyết định quay trở lại Paris – Pháp, nơi mà 3 thập kỷ trước họ đã có tuần trăng mật ngọt ngào tại đây.

Dành kỳ nghỉ cuối tuần ở một thành phố tràn ngập tình yêu, nhưng cặp vợ chồng lớn tuổi lạiliên tục trải qua những giây phút chán nản, cãi cọ, và thất vọng về người bạn đời.

Họ còn bất ngờ gặp lại Morgan – học trò cũ của Nick hiện đang khá thành đạt. Cuộc gặp gỡ giúp Nick và Meg có cái nhìn hoàn toàn mới về cuộc sống và tình yêu của họ.

Câu chuyện tình yêu của cặp vợ chồng già được chấp bút bởi biên kịch Hanif Kureishi – cộng sự quen thuộc của đạo diễn Roger Michell.

Cuối tuần tại Paris hứa hẹn sẽ là món ăn tinh thần mới mẻ, đem đến cho khán giả những trải nghiệm về tình yêu và cuộc sống trong những ngày cuối năm.

Snowpiercer – Chuyến tàu băng giá
Khởi chiếu: 6/12

Snowpiercer – Chuyến tàu băng giá là bộ phim hành động, khoa học viễn tưởng của điện ảnh Hàn Quốc, chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết truyện tranh Le Transperceneige của ba tác giả người Pháp là Jacques Lob, Benjamin Legrand và Jean-Marc Rochette.
CHUYẾN TÀU BĂNG GIÁ
Phim được dàn dựng bởi đạo diễn nổi tiếng Hàn Quốc Bong Joon-ho (The Host, Mother) từ kịch bản do chính Bong và nhà biên kịch Kelly Masterson cùng chấp bút, với sự tham gia của các diễn viên tài năng như Chris Evans (Captain America: The First Avenger, The Avengers), Song Kang-ho (The Host, The Good The Bad and the Weird, Thirst) Go Ah-sung (The Host), Tilda Swinton (Michael Clayton)…

Lấy bối cảnh năm 2031, sau thất bại của nỗ lực khắc phục sự nóng lên của toàn cầu, trái đất trở về với Kỷ băng hà khi hoàn toàn bị bao phủ bởi băng tuyết và thế giới loài người đứng trước nguy cơ bị xóa sổ.

Tất cả những người may mắn sống sót đều ở trên con tàu mang tên Snowpiercer. Con tàu đi tới khắp nơi trên trái đất và giống như một xã hội thu nhỏ, chứa đựng những mâu thuẫn và phân biệt giàu nghèo, giai cấp giữa những người đang phải cùng nhau đương đầu với cái chết.

Quá mệt mỏi trước sự áp bức, bất công, dưới sự lãnh đạo của Curtis (Chris Evans thủ vai), những người nghèo sống ở những toa sau của con tàu đã nổi dậy tiến hành cuộc cách mạng lật đổ tầng lớp thượng lưu ở những toa trước.

Bối cảnh bên trong con tàu được các nhà làm phim sử dụng gam màu tối là chủ đạo, đối lập với nền tuyết trắng xóa bên ngoài, như mô phỏng cuộc đấu tranh dữ dội giữa kẻ giàu và người nghèo.

Với kinh phí đầu tư gần 40 triệu USD, Snowpiercer trở thành tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc có ngân sách cao nhất mọi thời đại.

Ngay trong tuần đầu công chiếu ở Hàn Quốc, bộ phim ngay lập tức tạo nên cơn sốt phòng vé ở các rạp với doanh thu kỷ lục lên tới trên 56 triệu USD.

Homefront – Bước đường cùng
Khởi chiếu: 6/12

Khán giả yêu thích 'người vận chuyển' Jason Statham có dịp gặp lại anh trong bộ phim hành động mới. Trong Homefront, Jason vào vai cựu nhân viên cảnh sát phòng chống ma túy Phil Broker.
bước đường cùng
Anh sống một cuộc sống có vẻ như bình lặng bên con gái để tìm lối thoát khỏi những rắc rối trong quá khứ. Nhưng thế giới của Broker một lần nữa bị xáo trộn khi anh phát hiện ra một địa điểm đáng ngờ có liên quan tới ma túy và bạo lực trong khu vực mình sống.
Không lâu sau đó, tên trùm ma túy đá Gator Bodine (James Franco) tới đe dọa sự bình yên của Broker và con gái, buộc anh phải quay trở lại cuộc chiến để giải cứu gia đình và thị trấn nhỏ của mình.

The second sight - Nhà ngoại cảm

Ngày khởi chiếu: 13/12

Tác phẩm mới của điện ảnh Thái Lan là phim kinh dị duy nhất trong tháng này. Nhân vật chính trong phim là Jate (Nawat Kulratanarak), người sở hữu khả năng đặc biệt cho phép nhìn được linh hồn và thấy trước nghiệp chướng của những người xung quanh.
NHÀ NGOẠI CẢM
Anh có thể biết rõ những món nợ chưa trả được từ kiếp trước đeo đuổi cuộc sống của mọi người thế nào. Khả năng đó từng khiến anh bị bạn bè xa lánh nên Jate quyết định giữ kín bí mật này.

Joom (Ratha Pho-ngram) là bạn gái của Jate, cũng là người duy nhất biết về năng lực của anh.

Joom không muốn Jate can thiệp vào vụ đâm xe chết người rồi bỏ chạy của Kaew (Virapond Jirawetsuntorakul) nhưng Jate biết rằng đó không phải là một tai nạn và muốn dùng năng lực của anh để giúp đỡ Kaew.
Nhưng càng dấn sâu vào sự việc, Jate nhận ra có điều gì đó đang đeo đuổi anh cả ngày lẫn đêm trong khi Joom cũng bị săn đuổi và hăm dọa bởi một con quỷ đáng sợ.

Frozen - Nữ hoàng băng giá

Khởi chiếu: 13/12

Dựa trên câu chuyện cổ tích The snow queen của nhà văn Andersen được xuất bản từ năm 1845, Frozen - Nữ hoàng băng giá (3D) kể về hành trình của cô gái trẻ Anna gan dạ đi tìm kiếm chị gái của mình là Bà Chúa Tuyết Elsa – người trị vì vương quốc Arendelle – có quyền năng điều khiển gió và băng tuyết nhưng hiện đang mắc kẹt trong vương quốc mùa đông vĩnh cửu vì một lời nguyền vô hình.
NỮ HOÀNG BĂNG GIÁ
Đồng hành với Anna trong hành trình khó khăn đó là anh chàng leo núi Krisoff, chú tuần lộc Sven trung thành vui nhộn và người tuyết đầy hài hước Olaf.
 

Tại miền đất có khí hậu khắc nghiệt hệt như trên đỉnh Everest đó, họ đã gặp rất nhiều thử thách gian nan và đã phải chiến đấu rất kiên cường để có thể giải cứu vương quốc.
Với những hình ảnh tuyệt đẹp, câu chuyện đầy ý nghĩa, những ca khúc du dương, Frozen là món quà ấm áp trong mùa Giáng sinh này.

An Yên

Bình luận
vtcnews.vn