Hàng loạt báo điện tử bị hacker 'tàn sát'

Kinh tếThứ Sáu, 28/11/2014 04:57:00 +07:00

(VTC News) - Nhiều báo mạng uy tín đã bị hacker tấn công đúng dịp nghỉ lễ Tạ ơn.

(VTC News) - Nhiều báo mạng uy tín đã bị hacker tấn công đúng dịp nghỉ lễ Tạ ơn.

Danh sách nạn nhân có thể kể đến như: Telegraph, Independent, Forbes, CNBC, Canada Broadcasting Corp, PCWorld ... cùng hoạt loạt các trang báo mạng khác. Thủ phạm được cho là nhóm hacker có tên gọi quân đội điện tử Syria.

Theo đó, khi người dùng truy cập vào các trang báo mạng nói trên, họ sẽ nhận được một tin nhắn có nội dung: "Website đã bị hack bởi quân đội điện tử Syria". Cùng thời điểm đó, trên Twitter của nhóm hacker cũng đăng tải đoạn tin: "Chào mừng lễ Tạ ơn, báo chí đừng giả vờ rằng nhóm khủng bố ISIS chỉ là các công dân bình thường"

Danh sách nạn nhân được Quân đội điện tử Syria đăng tải trên Twitter  

Tuy nhiên theo giới bảo mật, nhóm hacker này không tấn công trực tiếp vào các trang báo mạng trên mà thay vào đó là chuyển hướng phá hoại sang Gigya, một dịch vụ quản lý người dùng đang được nhiều báo điện tử sử dụng. Cũng chính từ đó nhóm hacker trên đã đăng tải lên thông điệp của mình.


Phía Gigya cho biết họ đã khắc phục được sự cố trên đồng thời khẳng định vụ tấn công này không gây ra nguy hiểm nào cho người dùng.

Trước đây, quân đội điện tử Syria cũng từng là thủ phạm gây ra các vụ tấn công vào nhiều trang tin tức lớn như BBC, New York Times, Reuters ....

Lê Vy
Bình luận
vtcnews.vn