Hàng loạt bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ xin nghỉ việc

Thời sựThứ Hai, 01/08/2016 23:29:00 +07:00

Một lý do khác cũng khiến nhiều bệnh viện công ở Cần Thơ đau đầu là bác sĩ ra bệnh viện tư làm vì thu nhập cao hơn nhiều so với bệnh viện công.

Tuy nhiên, theo bác sĩ Võ, lãnh đạo bệnh viện cũng đã tìm cách khắc phục, thuyết phục và một số bác sĩ rút đơn, ở lại công tác.

Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ hiện có 170 bác sĩ, nếu so với mặt bằng chung thì vẫn đáp ứng đủ số giường hoạt động, tuy nhiên cũng có một số khoa gặp khó do thiếu bác sĩ như khoa Ngoại thần kinh.

Benh vien da khoa can tho-3

Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ 

Để giài quyết khó khăn do thiếu bác sĩ, Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ tìm cách khắc phục bằng cách nhờ bệnh viện tuyến trên choàng gánh giữa các khoa để đảm bảo việc khám chữa bệnh, cấp cứu.

“Sắp tới sẽ tiếp tục thi tuyển công chức với những bác sĩ còn hợp đồng và tuyển bổ sung những chỗ còn thiếu, tiếp tục thành lập thêm một Trung tâm nội soi và Cấp cứu tim mạch”, bác sĩ Võ nói.

Trước đó, trong khoảng thời gian từ đầu năm 2016 đến nay, tại bệnh viện này đang có một “cơn bão” xin nghỉ việc của các bác sĩ, lý do là thu nhập thấp, không được đãi ngộ tương xứng, áp lực công việc…

Thậm chí, trong số người xin nghỉ, có cả bác sĩ trưởng khoa và phó khoa của bệnh viện. Những khoa có bệnh nhân đông và đang có bác sĩ xin thôi việc là khoa nội tổng hợp, nội tim mạch, cấp cứu, ngoại thần kinh…

Trước làn sóng xin nghỉ việc của các bác sĩ, một số khoa đã gặp khó khăn do thiếu bác sĩ tham gia trực cấp cứu, khám, mổ chương trình.

Cụ thể như khoa Ngoại thần kinh hiện chỉ còn 3 bác sĩ (trong đó có 1 bác sĩ đang theo học tại TP. HCM), còn 2 người vừa phải trực, vừa giải quyết các công việc hành chính của khoa.

(Nguồn: Tuổi Trẻ)
Bình luận
vtcnews.vn