Hàng không liên tục hủy bay, hành khách vạ vật, ngủ thiếp ở phòng chờ

Ngày 15/2, tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, TP Hải Phòng, hàng trăm hành khách đã bức xúc với việc chuyến bay BL519 của hãng JetstarPacific liên tục thông báo thay đổi giờ bay.

Theo lịch trình ban đầu, chuyến bay BL519 của Jetstar Pacific sẽ cất cánh từ sân bay Cát Bi vào lúc 21h15 ngày 14/2 để đi TP.HCM, tuy nhiên sau đó hãng này nhắn tin thông báo lùi thời gian bay sang 0h50 ngày 15/2.

Hàng trăm khách hàng bị hủy giờ bay nháo nhác tại sân bay Cát Bi ( ảnh Phạm Nhung)

 Hàng trăm khách hàng bị hủy giờ bay nháo nhác tại sân bay Cát Bi - Ảnh: Phạm Nhung

Sau đó hãng lại tiếp tục nhắn tin thông báo lùi chuyến bay BL519 sang đến 1h40 ngày 15/2. Khi mọi người hoàn tất các thủ tục, đi qua cửa an ninh để ngồi chờ được lên máy bay thì đến 1h50 lại nhận được tin nhắn cũng như thông báo trên loa của nhà ga rằng chuyến bay lại bị hủy.

Sự cố này buộc hành khách phải nhận lại hành lý để quay ra cửa an ninh ra nhà ga ngồi chờ.

Phần lớn hành khách bức xúc khi từ 8h tối trước đến tận ngày hôm sau, mặc dù bị "delay" như vậy nhưng vẫn không hề nhận được một sự hỗ trợ về lương thực và nước uống trong khi tất cả hàng quán lúc đó tại sân bay đều đã đóng cửa.

Bà Trần Hồng L., trú tại Nam Định, hành khách của chuyến bay phản ánh: "Tôi được con chở ra để bay vô Sài Gòn vì con gái ốm. Nhưng giờ bay cứ thay đổi liên tục khiến người nhà đưa đón cũng không dám về mà ở lại đây cùng tôi suốt từ hôm qua đến nay. Tin nhắn cứ báo là hoãn bay nhưng chúng tôi chẳng được giải thích rõ là bao giờ được bay lại nên có dám đi khỏi nhà chờ đâu mà phải ở đây đợi”.

Trước phản ánh về sự việc, hãng Jetstar Pacific cho biết, việc chuyến bay BL519 tối 14/2 buộc phải hủy vì phi công đã bay quá giờ quy định và sân bay Tân Sơn Nhất bị quá tải.

  Nhiều hành khách vì chờ đợi nhiều giờ liền quá mệt mỏi nên đã ngủ say tại phòng chờ (Ảnh: Phạm Nhung)

 Nhiều hành khách vì chờ đợi nhiều giờ liền quá mệt mỏi nên đã ngủ say tại phòng chờ - Ảnh: Phạm Nhung

Lực lượng an ninh sân bay được tăng cường để hỗ trợ hành khách

Lực lượng an ninh sân bay được tăng cường để hỗ trợ hành khách

Cụ thể, trong lịch trình khai thác thường lệ, ngày 14/2 một máy bay của Jetstar Pacific thực hiện chuyến bay từ TP.HCM đi Phú Quốc dự kiến cất cánh lúc 18h45, nhưng do mật độ khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất có nhiều chuyến bay khác nên máy bay bị kẹt dẫn đến chuyến bay bị chậm đến 19h40 mới có thể cất cánh, sau đó chuyến bay ngược lại từ Phú Quốc về TP.HCM cũng bị chậm từ 20h30 đến 21h30.

Theo kế hoạch, chiếc máy bay này sẽ tiếp tục bay ra Hải Phòng để vận chuyến khách chuyến bay BL519, dự kiến khởi hành lúc 1h40. Tuy nhiên việc kéo dài chuyến bay do kẹt sân bay dẫn đến phi công và tiếp viên bị quá giờ bay theo quy định an toàn, làm cho chuyến bay BL519 không thể thực hiện được và phải hủy.

Đại diện Jetstar Pacific cho biết hãng đang yêu cầu các bộ phận liên quan báo cáo về sự việc. Khi sự việc xảy ra, Hãng đã thông báo và xin lỗi đến hành khách đồng thời triển khai bồi thường mỗi hành khách 400.000 đồng theo quy định.

Chuyến bay bù đã khởi hành vào lúc 12h00 ngày 15/12 từ sân bay Cát Bi đi TP.HCM.

>>> Đọc thêm: Thời tiết xấu, Vietnam Airlines hủy 6 chuyến bay đến Huế

Video: Phi công say rượu lên máy bay, hai lãnh đạo hãng bay từ chức

Bình luận
Báo Điện tử VTC News